โบรกฯ คาดหุ้นไทยผันผวนต่อ รับแรงกดดันเจรจาการค้า-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

โบรกฯ คาดหุ้นไทยผันผวนต่อ รับแรงกดดันเจรจาการค้า-ฟันด์โฟลว์ไหลออก

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด เหตุแรงกดดันจากความไม่แน่นอนการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีน ฉุดกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่อง รวมถึงการขึ้น XD 0.90 บาทของหุ้น PTT มีผลต่อดัชนีราว -2.5 จุด

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,610 - 1,625 จุด โดยแม้ว่าภาวะตลาดจะได้ปัจจัยหนุนจากรายงานการประชุมเฟดเดือนก.ย.ที่ระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่สนับสนุนการปรับลดดอกเบี้ย เนื่องจากมีความกังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐและเตรียมหารือการเพิ่มขนาดงบดุลอีกด้วย อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนของผลการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐ-จีนในวันที่ 10 – 11 ต.ค.หลังสื่อจีนรายงานว่าการเจรจายังไม่มีความคืบหน้า อีกทั้งกระแสฟันด์โฟลว์ต่างชาติที่ไหลออกต่อเนื่อง โดยขายสุทธิ 7.2 พันล้านบาทตั้งแต่ต้นเดือนถึงปัจจุบัน รวมถึงการขึ้น XD 0.90 บาทของหุ้น PTT ในวันนี้ (10 ต.ค.) ซึ่งมีผลต่อดัชนีราว -2.5 จุดจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีมีความผันผวนต่อไป

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำ AOT ,ERW , MINT ครม.เศรษฐกิจเตรียมพิจารณามาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ 11 ต.ค.,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง และDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL