จับตาหุ้นไทยส่อหลุด 1,600 จุด เหตุหวั่นเทรดวอร์สหรัฐ-ยุโรปกดดัน

จับตาหุ้นไทยส่อหลุด 1,600 จุด เหตุหวั่นเทรดวอร์สหรัฐ-ยุโรปกดดัน

นักวิเคราะห์บล.กรุงศรี ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่อแววปรับตัวลงทดสอบ 1,590 - 1,600 จุด จากความกังวลสงครามการค้าครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐ-ยุโรป หลัง WTO ไฟเขียวสหรัฐเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากยุโรป ฟากราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงต่อเนื่อง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นลบโดยคาดว่าดัชนีSET จะปรับตัวลงทดสอบ1,590 - 1,600 จุดจากความกังวลสงครามการค้าครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐ-ยุโรปหลังWTO เห็นชอบข้อเรียกร้องของสหรัฐในการเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากยุโรปวงเงิน7.5 พันล้านดอลลาร์เนื่องจากรัฐบาลในประเทศยุโรปให้การอุดหนุนบริษัทแอร์บัสอย่างผิดกฎหมายซึ่งสหรัฐจะเริ่มเก็บภาษีในวันที่18 .. ส่วนฝั่งEU เผยว่าพร้อมจะตอบโต้สหรัฐหากมีการเรียกเก็บภาษีนอกจากนี้ตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดยิ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวและในส่วนของราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงต่อเนื่องล่าสุดต่ำกว่า53 US/Barrel จากสต็อกน้ำมันดิบที่เพิ่มขึ้นรวมถึงความกังวลDemand ที่ชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอีกปัจจัยที่กดดันทั้งกลุ่มพลังงานและดัชนีให้ปรับตัวลง

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มท่องเที่ยว(ERW, MINT ) และส่งออก(GFPT, TU) ครม.เศรษฐกิจจะพิจารณามาตรการกระตุ้นศก.ด้านการส่งออก-ท่องเที่ยวในวันที่7 ..นี้,กลุ่มไฟแนนซ์(MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลงและDefensive stock AOT, INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TTW, CPALL