ไม่ถือสา 'ธนาธร' ท้าเจอหน้า ปมจ้างล็อบบี้ยิสต์

ไม่ถือสา 'ธนาธร' ท้าเจอหน้า ปมจ้างล็อบบี้ยิสต์

"ประวิตร" ไม่ถือสา "ธนาธร" ท้าเจอหน้า ปมจ้างล็อบบี้ยิสต์ประท้วงนายกฯ ชี้จะเรียกมาทำไม ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง ไปหาข้อมูล

ที่ทำการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ บ้านอัมพวัน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ระบุว่าถูกเรียกตัวไปสอบสวนในประเด็นที่อาจเกี่ยวโยงกับการว่าจ้างบริษัทล็อบบี้ยิสต์กลุ่มม็อบที่ประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่สหรัฐอเมริกาว่า เป็นเรื่องของหน่วยงานที่จะต้องไปดูว่านายธนาธรทำผิดอะไรหรือไม่ ถามว่าตนจะไปเรียกอะไรเขา เพราะเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ส่วนที่ตนพูดก็คือพูดในฐานะที่ดูแลความมั่นคง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายธนาธรท้าเจอหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปเจออะไรกับนายธนาธร และไม่ได้ถือสา เพราะเป็นเรื่องความมั่นคง เมื่อถามอีกว่า นายธนาธรอาจจะเข้าใจผิดว่าเป็นการเรียกตัวนายธนาธรเข้าไปสอบสวน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่ได้เรียก และไม่รู้ว่าจะเรียกมาทำไม หากจำเป็นต้องเจอกันก็ไม่เป็นอะไร เพราะสามารถคุยกันได้ เนื่องจากไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ซึ่งขอย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของความมั่นคง

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังการประท้วงพล.อ.ประยุทธ์ที่สหรัฐอเมริกานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็กำลังดูอยู่ เมื่อถามต่อว่าจะมีการตรวจสอบบริษัทล็อบบี้ยิสต์ที่อยู่ในประเทศไทยทั้งหมดหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทำไมต้องไปตรวจสอบ เพราะเรามีข้อมูลทั้งหมดและรู้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่าการใช้บริษัทล็อบบี้ยิสต์ควรมีขอบเขตหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ขอตอบ