'บิณฑ์' เผยยอดบริจาคช่วยน้ำท่วมทะลุ 400 ล้าน

'บิณฑ์' เผยยอดบริจาคช่วยน้ำท่วมทะลุ 400 ล้าน

"บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" เผยยอดบริจาคช่วยน้ำท่วมอุบลฯ ทะลุ 400 ล้านบาทแล้ว

จากกรณีพี่น้องชาวอุบลฯ กำลังเจอปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก ทำให้มีหลายครัวเรือนเดือดร้อนมากๆ มีความช่วยเหลือเข้าไปในพื้นที่เพียงเล็กน้อย ทำให้ชาวบ้านเริ่มออกมาเรียกร้องขอความช่วยเหลือจากรัฐบาล ล่าสุด "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์" อัดคลิปร่ำไห้ เตรียมหอบเงินส่วนตัว 1 ล้านเข้าไปช่วยเหลือ และขอคนไทยร่วมบริจาค คนละ 20-50 บาท

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ได้เปิดเผยว่า ความเป็นอยู่ผู้อพยพมาอยู่บนที่สูง ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ช่วงฝนตกหนัก ลมพัดแรง นอนไม่ได้เลย ถุงยังชีพ เข้าไปมากมาย น่าจะเกินความต้องการ แต่น้ำดื่ม และ ยา สำคัญ รวมทั้งเสื้อผ้า เพราะตอนหนีน้ำมาแรงมาก เขาไม่ได้เอาอะไรไปเลย สิ่งหนึ่งที่ทำมาทุกครั้งที่น้ำท่วม ที่ต้องการมากๆ คือ ปัจจัย ไม่มีใครเอาไปให้เขา น้ำท่วมเป็นอาทิตย์แล้ว บางคนรับจ้างรายวัน ไม่มีรายได้ ผมอยู่มา 5-6 วัน ผมรู้เลย เอาเงินให้คนแก่คนละพัน ยกมือกราบไหว้ คนแก่ คนพิการ 3 พัน 5 พันแล้วแต่

เจ้าตัวยังได้บอกอีกว่าจะกลับมา คิดว่าจะเบิกเงินเอาไปให้ มีผู้อพยพหลายหมื่นครอบครัว แต่จะพยายามช่วยเท่าที่ช่วยได้ เห็นหลายครอบครัว อยู่กันแบบหน้าชื่นอกตรม ไม่มีเงินติดตัวเลย รัฐบาลมัวแต่ช็อปปิ้ง ทำอะไร ไม่มาดูพี่น้องอุบลฯ บ้าง

ในช่วงหนึ่งของคลิปบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ถึงกับเกือบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว พร้อมกับคำพูดว่า "น่าสงสาร ผมสัมผัสมา ผมอยากจะช่วย แต่ผมก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไรมากมาย พี่น้องอีสาน ครอบครัวยากจน แต่ผมอยากช่วย วันจันทร์นี้ ผมจะไป จะเบิกเงินส่วนตัวผมไป 1 ล้านบาท ใครอยากจะช่วยผม ทำบุญกับผม อยากจะฝากผมไป 10-.20-. ก็ได้ รวมกันไปก็ได้เยอะ"

แต่ส่วนของผมเอง จะเอาไป 1 ล้านบาท จะไปช่วยพี่น้องที่ อ.วารินฯ ก่อน ที่ศูนย์อพยพ ผมจะไปพร้อมเงิน 1 ล้าน ยังไงใครอยากช่วย เดี๋ยวจะบอกเลขบัญชี อีกที

ล่าสุดวันนี้ (23 ก.ย.) บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์อัพเดทยอดบริจาคล่าสุด โดยระบุว่า ถึง 400 ล้านบาทแล้ว ยังกล่าวขอบคุณทุก ๆ คน รวมไปถึงการพูดคุยกับดารา นักแสดงที่มาช่วยในครั้งนี้ด้วย โดยเจ้าตัวบอกว่า จะแถลงข่าวว่าจะดำเนินการยัง