ยอดกระฉูดลงทะเบียนชิมช้อปใช้

ยอดกระฉูดลงทะเบียนชิมช้อปใช้

ยอดลงทะเบียนโครงการขิมช้อปใช้คึกคักทำระบบล่าช้า ล่าสุด 9.45 น.ยอดแตะ 3.4 แสนราย สศค.สั่งอัพระบบขึ้นCloudเพื่อรองรับบริการที่รวดเร็ว ยันครบ 1 ล้านต่อวันปิดระบบลงทะเบียนทันที

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.)​ เปิดเผยบรรยากาศการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการชิมช้อบใช้ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลว่า วันนี้(23ก.ย.)ถือเป็นวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียน โดยเปิดรับตั้งแต่หลังเที่ยงคืนที่ผ่านมา ผลปรากฎว่า มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยประชาชนได้เริ่มลงทะเบียนทันทีหลังเปิดให้บริการจนถึงเวลา 5.00 น. มียอดลงทะเบียนเข้ามา 1.2 แสนราย ล่าสุดเมื่อเวลา 9.45 น.มียอดผู้ลงทะเบียนถึง 3.4 แสนราย คาดครึ่งวันเช้ายอดลงทะเบียนจะไปถึง 5 แสนรายและ 1 ล้านรายในวันนี้

"ยอดลงทะเบียนในวันนี้ถือว่าคึกคักเนื่องจากเป็นวันแรก ของการเปิดให้ทำการ ดังนั้นระบบอาจจะมีการล่าช้าบ้าง แต่ไม่ถึงกับเรียกว่าระบบล่ม อย่างไรก็ดี ฝ่ายไอที อยู่ระหว่างปรับปรุง ระบบเพื่อให้รองรับการเข้าใช้บริการที่รวดเร็วมากขึ้น โดยจะปรับขึ้นในระบบ Cloud หลังจากเวลาเที่ยงของวันนี้"

เขากล่าวด้วยว่า โครงการนี้ ต้องการให้ประชาชนทยอยการใช้จ่ายหรือท่องเที่ยวในระยะเวลาที่กำหนด ดังนั้น จึงกำหนดให้มียอดลงทะเบียนได้ไม่เกิน 1 ล้านรายต่อวัน เมื่อยอดลงทะเบียนเต็ม 1 ล้านรายแล้ว ระบบจะปิดรับการลงทะเบียนทันที และเริ่มรับลงทะเบียนอีกครั้งนับจากเที่ยงคืนของวันถัดไป

สำหรับประชาชนที่ลงทะเบียนแล้ว จะได้รับการยืนยันให้เข้าร่วมโครงการผ่าน SMS ภายใน 3 วันทำการ จากนั้นจะต้องใช้จ่ายหรือเดินทางท่องเที่ยวภายใน 14 วัน ตามที่กำหนด หากไม่มีการใช้จ่ายระบบจะตัดสิทธิ์ ของผู้ลงทะเบียนทันทีและไม่สามารถเข้าร่วมโครงการได้อีก เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่อยู่ในรายชื่อลงทะเบียนสำรองได้รับสิทธิ์แทน

"เราอยากให้มียอดลงทะเบียนต่อวันเพียง2-3 แสนรายเท่านั้น เพื่อให้เกิดการทยอยการใช้จ่าย และให้มีเวลาเตรียมตัวที่ชัดเจนในการท่องเที่ยว เพราะถ้าไม่เตรียมตัวและไม่ใช้จ่ายตามที่กำหนด ระบบจะตัดสิทธิ์ทันที"

ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการชิมช้อปใช้สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 23 ก.ย.ถึง 22 พ.ย.นี้ โดยหลังจากลงทะเบียนแล้วจะต้องใช้สิทธิ์ภายใน 14 วันหลังได้รับSMSยืนยัน ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลคนละ 1 พันบาท และ ได้รับเงินคืน 15% ของวงเงินที่ใช้จ่ายไม่เกิน 3 หมื่นบาท