'โนเบิล' จ่องัดเครื่องมือการเงินแบบใหม่

'โนเบิล' จ่องัดเครื่องมือการเงินแบบใหม่

ซีเอฟโอป้ายแดงของบมจ. โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ( NOBLE) "อรรถวิทย์ เฉลิมทรัพยากร " ที่เข้ามาร่วมงานกับ NOBLE เพียงครึ่งเดือน หลังจากโบกมือลาจาก "บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA)" บอกถึงสาเหตุที่ลาออกจากWHAว่า

 เป็นเพราะอยากจะมีความรู้ "เชิงลึก"  เกี่ยวธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ตลาดที่พักอาศัย 

เหตุผลอีกอย่างคือ มองว่า WHA มีการปรับโครงสร้างฐานะการเงินเสร็จไปแล้ว แถมมี "มือดี"ทางด้านการเงินหลายคนอยู่ในองค์กร จึงอยากเข้ามาช่วยงานกับ NOBLEขณะที่ส่วนตัวรู้จักกับ "ธงชัย บุศราพันธ์"  ประธานกรรมการของ NOBLE  ซึ่งเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี จึงอยากเข้ามาช่วยงาน   

ซีเอฟโอป้ายแดง แอบกระซิบอีกว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษา "เครื่องมือทางการเงินรูปแบบใหม่" ที่จะออกในปีหน้า  จากที่ผ่านมาระดมทุนโดยการออกหุ้นกู้   หวังเตรียมระดมเงินทุนเพื่อใช้ในการขยายธุรกิจ  โดยมีแผนเปิดโครงการปีละ 4-5 โครงการ มูลค่าหลักหมื่นล้านบาทขึ้นไป 

โดยตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้จัดการกองรีท ในการขายอาคารสำนักงานให้เช่า โดยมีแผนจะขาย 3 แห่งซึ่งเป็นลักษณะการขายขาด  คาดว่าจะขายภายได้ในปีนี้ได้ 1 แห่ง เและขายเซอร์วิสอพาร์ท อีก 1 แห่ง รวมมูลค่าประมาณ 2 พันล้านบาท หวังที่จะได้รับ"ผลตอบแทนที่สูงกว่า" การรับรู้รายได้ค่าเช่า  ขยันแบบนี้.. น่าจะผ่านโปรตั้งแต่เดือนแรกนะเนี่ย