คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

ฮอตโซเชียล! เกาะติดคืบหน้าคดี "ลันลาเบล" ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย จ่อเรียกสอบชายต้องสงสัย "ผบ.ตร." กำชับสืบสวน

กรณีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของน.ส.ธิติมา​ นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ “ลันลาเบล” พริตตี้สาว ที่พบกลายเป็นศพในสภาพไม่มีบาดแผล อยู่บริเวณล็อบบี้คอนโดแห่งหนึ่ง ใกล้สถานีบีทีเอสตลาดพลู แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี โดยทางตำรวจฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล ได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนจะนำกำลังไปนำตัวหนุ่มพริตตี้บอย ที่ปรากกฎในกล้องวงจรปิดของคอนโดดังกล่าวว่าเป็นผู้อุ้มผู้ตายมาวางไว้ที่ล็อบบี้ มาสอบปากคำ ซึ่งขณะเข้าไปควบคุมตัวทางพริตตี้บอยรายนี้ไม่ยอมเปิดประตูให้กับเจ้าหน้าที่ จึงทำให้ตำรวจต้องพังประตูเข้าไป เบื้องต้นตำรวจได้ปล่อยตัวหลังสอบปากคำเสร็จเนื่องจากยังไม่มีอำนาจในการจับกุมหรือควบคุมตัว ซึ่งต้องรอผลชันสูตรการตายจากโรงพยาบาลศิริราช อย่างละเอียดเพื่อสรุปสาเหตุการตายที่แน่ชัด ก่อนจะดำเนินการต่อในทางคดี

คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

นอกจากนี้ในโลกโซเชียลยังมีการโพสต์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ที่ชายหนุ่มต้องสงสัยได้ถ่ายน้องลันลาเบลไว้ขณะหมดสติ และมีการวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นวงกว้าง โดยมีการตั้งข้อสงสัยถึงการใช้สารเสพติด ขณะเดียวกันชายหนุ่มต้องสงสัยได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัวทำนองว่า ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องถึงขึ้นนี้ และขอให้รอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมยืนยันความบริสุทธิ์

คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (18ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบุคคโล เตรียมจะเรียกชายหนุ่มต้องสงสัยดังกล่าว มาสอบปากคำอีกครั้ง เพื่อเล่ารายละเอียดของเหตุการณ์ก่อนที่น้องลันลาเบลจะเสียชีวิต

ทั้งนี้ พันตำรวจโท ปิโยรส กัณหะสิริ รองผู้กำกับการฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจบุคคโล กล่าวว่า ขณะนี้ยังรอผลนิติเวชสาเหตุการเสียชีวิตทีแท้จริง ซึ่งคาดว่าอีก 1 - 2 วัน จะทราบ ส่วนการตรวจสอบรายละเอียดออื่น ๆ เช่น อาหารในกระเพาะ หรือสารเสพติดตกค้าง ต้องรอประมาณ 30 วัน

ผบ.ตร.กำชับคดี

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานเพิ่มเติมจาก สน.บุคคโล ว่าเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2562 เวลา 02.00 น. สน.บุคคโล ได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีผู้เสียชีวิตบริเวณล็อบบี้ของคอนโดฯชื่อดังแห่งหนึ่ง ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า บีทีเอส.ตลาดพลู แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางไปตรวจสอบพบศพ นางสาวธิติมา หรือ “ลัลลาเบล” สาวพริตตี้ชื่อดัง นอนเสียชีวิตอยู่ จึงถ่ายภาพที่เกิดเหตุและทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุ พร้อมสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาเบาะแส หรือข้อมูลของผู้ที่ก่อเหตุและไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด

คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

จากการสอบสอบเบื้องต้นทราบว่า นายณัฐนัย หอมเทียน (แฟนของผู้ตาย) พบศพผู้ตายนอนอยู่ในลักษณะนอนหงาย สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ โดยร่างของผู้เสียชีวิตอยู่บนโซฟาหน้าล็อบบี้ ของคอนโดที่เกิดเหตุ ซึ่งต่อมาจึงได้มาแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

รอง โฆษก ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับประเด็นที่มารดาผู้ตายติดใจถึงสาเหตุการตาย ว่าบุตรสาวอาจจะถูกทำร้ายร่างกาย หรือ มีการกระทำจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตนั้น ประเด็นนี้ขอเรียนว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวน รวมทั้งฝ่ายสืบสวน พร้อมส่วนที่เกี่ยวข้องได้เร่งสืบสวนสอบสวนในคดีดังกล่าว ว่ามีผู้ใดเกี่ยวข้อง หรือมีส่วนในการกระทำความผิดหรือไม่ พร้อมทั้งดำเนินการชันสูตรพลิกศพ เพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ตามกรอบระยะเวลาของกฎหมาย

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง และขอยืนยันว่าจะดำเนินการสอบสวนไปตามพยานหลักฐานทุกประการ อีกทั้งรอผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ เพื่อนำมาประกอบคดี จากนั้นจะสรุปความเห็นทางคดี เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม ด้วยความโปร่งใสและเกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

ที่ผ่านมา พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับพนักงานสอบสวนมาให้สอบสวน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว สิ้นกระแสความในทุกประเด็น ที่มีข้อสงสัย คำถาม หรือเงื่อนงำต่างๆในคดี โดยอาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่ชี้ให้เห็นถึงการกระทำความผิดของผู้ต้องหาหรือความเชื่อมโยงต่างๆเป็นสำคัญ ดำเนินการด้วยความโปร่งใสและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ที่สำคัญต้องสามารถตอบคำถาม ข้อสงสัยของสังคมได้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความไว้วางใจในการอำนวยความยุติธรรมให้กับพี่น้องประชาชน

ตำรวจรับมอบภาพวงจรปิด

ล่าสุดวันนี้ (18ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดีการเสียชีวิต อย่างปริศนาของพริตตี้สาวชื่อดัง “ลัลลาเบล” ที่ สน.บุคคโล ถนนเจริญนคร แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพฯ ซึ่งทางญาติไม่เชื่อว่าผู้ตายจะเกิดอาการหัวใจวายอย่างเฉียบพลัน แต่เชื่อว่าสาเหตุอาจเกิดจากการฆาตกรรมนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ภาคภูมิ ศิริโรจน์วงศ์ ประธานคณะกรรมการนิติบุคคลคอนโดฯ ย่านตลาดพลู ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เดินทางมามอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกมุมในคอนโดฯ ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทำการตรวจสอบ โดยภาพในกล้องวงจรปิดจะเห็นภาพของผุ้ตาย ตั้งแต่เวลา 18.02 น. ของวันที่ 16 ก.ย. 62 ขณะที่ผู้ต้องสงสัยขับรถยนต์พาน้องลัลลาเบล เข้ามาในพื้นที่คอนโด จากนั้นใช้วิธีลากไปกับพื้น และเมื่อถึงจุดที่ต้องไขกุญแจ หรือกดลิฟท์ ผู้ต้องสงสัยจะนำน้องลัลลาเบลนั่งกับพื้นและพิงกำแพง ซึ่งจะเห็น “น้องลัลลาเบล” ในทุกอิริยาบท โดยจะหมดสติตั้งแต่ครั้งแรก ต่อมาได้รับแจ้งจากลูกบ้านว่ามีน้ำเอ่อล้นออกมาจากบริเวณชั้น2 จึงคาดว่าจะเป็นปัสสาวะ

คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 01.37 น. ของวันที่ 17 ก.ย. 62 กล้องก็สามารถจับภาพได้อีก ซึ่งจะเห็นได้ว่าผู้ต้องสงสัยลาก “น้องลัลลาเบล” ออกมาจากห้องพัก โดยตรงดิ่งไปที่ลิฟท์ เมื่อถึงบริเวณชั้น 1 ก็ลากน้องลัลลาเบลมานอนอยู่บริเวณโซฟา โดยจัดท่านอน และเดินไปมาคล้ายคนกระวนกระวายใจกว่า 30 นาที ก่อนจะกลับขึ้นไปที่ห้องพักตามเดิม

ส่วนผู้ต้องสงสัยนั้น เบื้องต้นทราบว่าเป็นบุตรชายของเจ้าของห้องพัก และเข้ามาอยู่ที่คอนโดแห่งนี้นานแล้ว และที่ผ่านมาผู้ต้องสงสัย เคยพาเพื่อนมาสังสรรค์ที่ห้อง ซึ่งทางนิติคอนโดก็ได้รับการร้องเรียนจากลูกบ้านบ่อยครั้ง รวมทั้งที่ผ่านมามีการว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว โดยล่าสุดเมื่อประมาณ 1-2 วัน ก็พบว่าห้องของผู้ต้องสงสัย ส่งเสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านอีก โดยหลังจากนี้ทางคอนโดจะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น และเพิ่มกล้องวงจรปิดให้มากขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์อื่นๆขึ้นมาอีก

คืบหน้าคดี 'ลันลาเบล' ดับปริศนา บุกสอบพริตตี้บอย-ล่าชายต้องสงสัย

ทางด้านนายวุฒิ (นามสมมติ) เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอนโดฯ เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 19.00-07.00 น. ตนไม่เห็นตอนที่ผู้ต้องสงสัยพา “น้องลัลลาเบล” เข้ามาในคอนโด แต่เห็นตอนที่ผู้ต้องสงสัยลากน้องลัลลาเบลออกมาจากลิฟท์ เพื่อมานอนที่โซฟา ก่อนจะเดินกลับขึ้นห้องไป ซึ่งตนก็ไม่ได้สงสัยอะไร กระทั่งมีคนเข้ามาในคอนโดประมาณ 4-5 คน มารวมตัวกันอยู่บริเวณหน้าประตู เนื่องจากประตูดังกล่าวจะต้องใช้บัตรผ่านเข้า-ออก และจะต้องมีลูกบ้านมารับเท่านั้น จากนั้นกลุ่มบุคคลดังกล่าวพยายามบอกว่า ญาตินอนที่อยู่โซฟา ตนจึงเดินไปเปิดประตูให้ เมื่อเข้าไปเห็นร่าง “น้องลัลลาเบล” ต่างอุทานด้วยความตกใจ และร้องไห้ ตนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ ก่อนที่ตนจะขึ้นไปเฝ้าหน้าห้องของผู้ต้องสงสัยเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งตอนนั้นไม่มีคนออกมาเปิดประตู หรือเสียงอะไรเลย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขึ้นมาตรวจสอบ ตนก็ลงไปปฏิบัติหน้าที่ตามเดิม

เบื้องต้น พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 อยู่ระหว่างการประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี พร้อมทั้งเชิญประธานคอนโด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคอนโดฯ มาสอบปากคำ และในวันนี้คาดว่าจะมีการเชิญตัวผู้จัดงานออแกไนท์มาสอบปากคำเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน