'ศรีวราห์' ตรวจเยี่ยมตำรวจใต้ สั่งเฝ้าระวังผู้ต้องหาคดีป่วนประชุมอาเซียน

'ศรีวราห์' ตรวจเยี่ยมตำรวจใต้ สั่งเฝ้าระวังผู้ต้องหาคดีป่วนประชุมอาเซียน

"ศรีวราห์" ลงใต้ตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ ประชุมเร่งรัดคดีความมั่นคง สั่งกำชับตม.6 พื้นที่ด่านจังหวัดชายแดนใต้ เฝ้าระวังการเข้า-ออก ผู้ต้องหาคดีป่วนที่ประชุมอาเซียนพัทยา

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2562 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า(ศปก.ตร.สน.) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. (มค.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส. พล.ต.ต.ณัฐธแก้ว เมตตามิตรพงศ์ ผบก.ประจำ สง.ผบ.ตร.พล.ต.ต.ไพบูลย์ เจียมนุกูลกิจ (นายแพทย์ สบ.6),พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค รอง ผบก.กระบี่ (ช่วยราชการ สง.รอง ผบ.ตร.) ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่ออตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ ศปก.ตร.สน. รับการทำความเคารพจาก ตำรวจกองเกียรติยศโดยมี พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง รอง ผบช.ภ.9 และข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ หลังจากนั้น รอง ผบ.ตร.ได้เป็นประชุมติดตามเร่งรัดคดีความมั่นคง พร้อมได้สอบถามถึงปัญหาข้อขัดข้องในการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละหน่วย และได้กำชับให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดพื้นที่ 2 จังหวัดชายแดนใต้ หมั่นฝึกทบทวนยุทธวิธี เพื่อนำไปใช้ป้องกันตัวขณะปฏิบัติหน้าให้เกิดความปลอดภัย จากนั้นได้มอบพระเครื่องให้กับตัวแทนแต่ละหน่วยนำไปมอบให้ใต้ผู้บังคับบัญชาต่อไป หลังจากนั้นได้เดินทางไปเปิด "อาคาร รังสิพราหมณกุล" เป็นอาคารฝึกสอนทางยุทธวิธี พร้อมเข้าเยี่ยมชมห้องฝึกยุทธวิธี โดยก่อนเดินทางกลับ รอง ผบ.ตร.และคณะได้ปลูกต้นรวงผึ้ง พร้อมทั้งถ่ายรูปกันไว้เป็นที่ระลึกที่หน้าอาคารที่ทำการดังกล่าว

ในเวลาต่อมาคณะรอง ผบ.ตร.ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยัง กองบังคับการตำรวจตระวณชายแดน ภาค 4 (บก.ตชด.ภ.4) จ.สงขลา เป็นประธานประชุมติดตามรับฟังข้อปัญหาของหน่วยมี พล.ต.ต.ไพโรจน์ ทานธรรม ผบก.ตชด.ภ.4 และ พ.ต.อ.สุพล ภู่พูลทรัพย์ รอง ผบก.ตชด.ภ.4 และข้าราชการตำตรวจในสังกัด เข้าร่วมประชุมโดยก่อนเข้าประชุมได้ทำการเปิดแพรคลุมป้าย”ห้องประชุมศรีวราห์” โดยที่ประชุมได้รายงานปัญหา การขาดแคลนกำลังพล ปัญหาอาวุธประจำกายมีอายุเก่า ต้องการให้ ตร.สนับสนุนในส่วนดังกล่าว รอง ผบ.ตร.รับปากในที่ประชุม ว่าจะดำเนินการแจ้งเสนอให้ดำเนินการให้โดยเร็ว จากนั้นได้มอบพระเครื่องตัวแทน ของ กองกำกับการไปมอบให้ผู้ใต้บังคับบัญชาต่อไป และได้เดินเท้าไปปลูกต้นยางนา เพื่อที่ระลึกในบริเวณ สวนเกษตร พอเพียงของค่ายตำรวจตระเวณชายแดนพ่อขุนรามคำแหง

 

เวลาต่อมาคณะดังกล่าวได้เดินทางไปยัง กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 6 (บก.ตม.6)เพื่อประชุมติดตามการปฏิบัติราชการและข้อปัญหาต่างๆของ บก.ตม.6 โดยก่อนเข้าประชุมได้ทำการปลูกต้นไม้ยางนา

โดยมี พล.ต.ต.เจษฏา ใยสุ่น ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ปรัชญาประสานสุข รอง ผบก.ตม.6 และข้าราชการตำรวจในสังกัดเข้าร่วมประชุม ซึ่งในที่ประชุมได้เปิดคลิปภารกิจประกอบเพลง "ช่วงที่ดีที่สุด" ของพอร์ด โมเดิ้ลด๊อก ให้กับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ในโอกาสจะเกษียน ราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้ ซึ่งนั่งอมยิ้มในบรรยากาศชื่นมื่น พร้อม ผบก.ตม.6 ยังได้กล่าวความชื่นชม ต่อ รอง ผบ.ตร..ที่กำกับดูแล หน่วยมาด้วยความรักใคร่ มีคุณธรรม ต่อ รุ่นน้องๆตลอดมา

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้สั่งกำชับผบก.ตม.6 ซึ่งมีพื้นที่ รับผิดชอบ ด่านจังหวัด ชายแดนใต้ในที่ประชุม กรณีต้องหาคดีป่วนที่ประชุมอาเซียนที่พัทยา ซึ่งศาลฎีฎาได้พิพากษาจำคุกและออกหมายจับนั้น ให้เฝ้าระวังการเข้าออกตามด่าน ตม.เข้าออกประเทศหากพบตัวให้ดำเนินการกรอบของกฏหมายอย่างเคร่งครัด

ภายหลังประชุมเสร็จ รอง ผบ.ตร.ได้เปิดผ้าแพรคลุมป้าย ห้องประชุม "รังสิพราหมณกุล" พร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับ ข้าราชการตำรวจในสังกัด บก.ตม.6 เป็นที่ระลึกก่อนเดินทางกลับ