'ผบ.ทบ.' จัดใหญ่! พิธีรับมอบ'สไตรเกอร์' 12ก.ย.

'ผบ.ทบ.' จัดใหญ่! พิธีรับมอบ'สไตรเกอร์' 12ก.ย.

"ผบ.ทบ." จัดใหญ่ พิธีรับมอบ "สไตรเกอร์" 12 ก.ย.เชิญ ผบ.กกล.ภาคพื้นแปซิฟิค-ขนนศท.สัมผัสบรรยากาศจริง ไม่ห่วงม็อบพีมูฟ ชุมนุมหน้า ยูเอ็น กระทบภาพลักษณ์

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันที่ 12 ก.ย. เวลา 09.00 น.ที่ กองบัญชาการกองทัพบก จะมีพิธีรับมอบยานเกราะล้อยาง Stryker Rta Icv หรือ STRYKER RTA ICV HANDOVER CEREMONY UNITED STATES ARMY-ROYAL THAI ARMY โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)และ พล.อ.โรเบิร์ต บราวน์ ผู้บัญชากองกำลังทางบกประจำภาคพื้นแปซิฟิค มาร่วมพิธี พร้อม 5 เสือกองทัพบก และนายทหารชั้นผู้ใหญ่เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

โดยกองทัพบกได้นำ ยานเกราะล้อยาง สไตรเกอร์' จำนวน 4 คัน จาก 10 คัน ที่ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้วมาเข้าร่วมพิธี นอกจากนั้นมีกำลังพลจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 112 กองพลทหารราบที่ 11 (ร.112 พัน 1) จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นหน่วยที่จะจัดตั้งเป็น กรมยานเกราะสไตรเกอร์

นอกจากนี้ยังมี ตัวแทนนักศึกษาวิชาทหารจำนวน 61 นาย ซึ่งมาจากศูนย์ฝึกนักศึกษาวิชาทหารทั่วประเทศ (จากส่วนกลาง 28 นาย, ทภ.1 จำนวน 9 นาย, ทภ.2-4 ทภ.ละ 8 นาย) ได้มีโอกาสเข้าร่วมชมบรรยากาศพิธีรับมอบรถยานเกราะล้อยาง Stryker และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติกองทัพบก โดยถือเป็นเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบก ที่มุ่งหวังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะ นศท. ได้เรียนรู้ในเรื่องประวัติศาสตร์ การทหาร และที่สำคัญที่สุดคือความจงรักภักดีที่มีต่อสถาบันหลักของชาติ ผ่านการสัมผัสและเรียนรู้ด้วยตนเองลักษณะเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง จากการได้มาเข้าร่วมชมบรรยากาศอย่างใกล้ชิดในครั้งนี้

ขณะที่ พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พิธีรับมอบยานเกราะล้อยาง สไตรเกอร์ จะเริ่มในเวลา 09.30 น. ส่วนที่เครือข่ายขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม หรือพีมูฟ ปักหลักชุมเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาที่เป็นข้อพิพาทระหว่างประชาชนกับรัฐอย่างเร่งด่วน บริเวณเกาะกลางถนนราชดำเนิน หน้าองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น)ลากยาวมาจนถึงบริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบกนั้น เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดพิธีภายในกองทัพบก ร่วมภาพลักษณ์ เนื้องจากมีแขกต่างประเทศมาร่วม จึงไม่จำเป็นต้องส่งทหารไปเจรจาขอขยับพื้นที่