'หมอระวี' จี้ 'ธรรมนัส' แจงหลังเปรียบเป็น 'คนเลี้ยงลิง'

 'หมอระวี' จี้ 'ธรรมนัส' แจงหลังเปรียบเป็น 'คนเลี้ยงลิง'

“หมอระวี” จี้ “ธรรมนัส” แจง หลังเปรียบเป็น “คนเลี้ยงลิง” หวั่น กินแหนงแคลงใจ ทำงานร่วมกัน เตือน 10 พรรคเล็ก คำนึงประโยชน์ประเทศ

เมื่อวันที่ 10 ก.ย.62 นพ.ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวแสดงความไม่สบายใจต่อกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ซึ่งได้รับมอบหมายจากพรรคพลังประชารัฐให้เป็นผู้ประสานงานกับพรรคเล็ก ที่ร่วมรัฐบาลได้มีการเปรียบเทียบ การทำงานร่วมกับพรรคการเมืองขนาดเล็กว่า เหมือนคนเลี้ยงลิงที่ต้องให้กินกล้วยตลอดเวลา เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้ว่า พรรคการเมืองขนาดเล็กไม่ได้รับเกียรติในการทำงานร่วมกัน ทั้งนี้ ตลอดการทำงานร่วมกันที่ผ่านมาตนเข้าใจดีว่า ร.อ.ธรรมนัส พยายามที่จะประสานเพื่อให้การทำงานมีความราบรื่นให้ได้มากที่สุด แต่การใช้คำพูดลักษณะนี้พลาดไปโดยไม่ได้ตั้งใจ จึงอยากให้ ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงให้ชัดเจน ในสิ่งที่ได้พูดไป เพื่อไม่ให้เกิดความกินแหนงแคลงใจในการทำงานร่วมกัน จนกลายเป็นรอยร้าวที่ยากจะประสาน

"ในทางกลับกันก็อยากจะขอร้องกลุ่ม 10 พรรคให้คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ แม้มีบางเรื่องที่อาจไม่ได้ดั่งใจทั้งหมด แต่ขอให้มองภาพรวม ยึดการรักษาผลประโยชน์ของประชาชนเป็นตัวตั้ง จะทำให้ช่วยลดปัญหาระหว่างกันลงได้ และไม่ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคการเมืองขนาดเล็กเสียหายว่าเคลื่อนไหวเรียกร้องแต่ผลประโยชน์ส่วนตัว ส่วน ร.อ.ธรรมนัส ถ้าคิดว่า พลาดไปแล้วก็ควรยอมรับความผิดพลาดและกล่าวขอโทษ เพื่อยุติปัญหาไม่ให้มีการนำไปขยายผลจนกระทบต่อรัฐบาล" น.พ.ระวี กล่าว