ประกาศปิดเรียน! พิษโพดุลน้ำท่วมเสนางคนิคม

ประกาศปิดเรียน! พิษโพดุลน้ำท่วมเสนางคนิคม

พายุโพดุลแรงต่อเนื่อง อ.เสนางคนิคม จ.อำนาจเจริญ ลมแรงจนทำให้น้ำท่วมถนน และส่วนราชการ โรงเรียนมัธยมต้องประกาศปิดเรียน 1 วัน บางโรงเรียนอพยพนักเรียนกลับบ้านด่วน

วันที่ 30 ส.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงาน พายุโซนร้อนโพดุล ได้ทำให้ฝนตกอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาและยังตกต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ จนเกิดปัญหาการสัญจร โดยที่อำเภอเสนางคนิคม ฝนได้ตกหนักและมีลมแรงต่อเนื่องจนถึงช่วงเช้า ได้มีการแจ้งจากการจราจร ว่าบ้านนาไร่ใหญ่ บ้านดอนหวาย หน้าเทศบาลเสนางคนิคม จนถึงตลาดสดเทศบาลเสนางคนิคม หน้าโรงพยาบาลเสนางคนิคม มีน้ำท่วมขังสูง รถจักรยานยนต์ รถเก๋งไม่สามารถสัญจรได้ ขอให้ระมัดระวัง

ซึ่งถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางไปโรงเรียนมัธยมศึกษา ของอำเภอเสนางคนิคม ทำให้ทางโรงเรียนได้มีการประกาศทางหน้าเพจของโรงเรียน ปิดเรียน 1 วัน เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

ชาวบ้านในหมู่บ้านหนองทับม้า บอกว่า ตั้งแต่เกิดมาอายุ 50 ปีแล้ว ครั้งแรกที่มีน้ำท่วมขนาดนี้ เสนางคนิคมไม่เคยมีน้ำท่วมมาก่อน โชคดีที่ตัวหมู่บ้านหนองทับม้าเป็นพื้นที่สูง แต่ถนนและไร่นาโซนราชการ เทศบาล โรงพยาบาล ตลาดและโรงเรียนมัธยม รวมทั้งพื้นที่รอบหมู่บ้าน ได้รับผลกระทบทั้งหมด คงจะเป็นเพราะว่าก่อนหน้าที่พายุโพดุลเข้ามา ก็มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง และเมื่อคืนฝนตกหนักลมแรงตั้งแต่ตอนดึกและต่อเนื่องถึงกลางวัน คาดว่าจะตกทั้งวัน

นอกจากนี้ ที่โรงเรียนบ้านบก .ต.เสนางคนิคม หมู่บ้านติดกับบ้านหนองทับม้า ซึ่งเปิดเรียนท่ามกลางสายฝน ในช่วงเช้ามีนักเรียนเดินทางมาเรียนปกติ แต่ในช่วงสายทางโรงเรียนได้จัดรถรับนักเรียนกลับบ้านด่วน เนื่องจากฝนตกไม่หยุดและมีน้ำท่วมมากขึ้น จะทำให้เกิดอันตรายระหว่างเดินทางกลับได้