โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ รับอานิสงส์เทรดวอร์ผ่อนคลาย

โบรกฯ คาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์ รับอานิสงส์เทรดวอร์ผ่อนคลาย

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ส่อรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุด หลังตลาดหุ้นทั่วโลกได้ปัจจัยเชิงบวกจากข่าวปธน.ทรัมป์แสดงความตั้งใจที่จะเจรจาการค้ารอบใหม่กับจีน หนุนความกังวลเทรดวอร์ผ่อนคลายลง

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง-บวก โดยคาดว่าดัชนี SET จะรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,630 – 1,635 จุดก่อนจะสลับอ่อนตัว โดยภาวะตลาดหุ้นทั่วโลกได้ปัจจัยเชิงบวกจากข่าวปธน.ทรัมป์แสดงความตั้งใจที่จะเจรจาการค้ารอบใหม่กับจีน และสอดคล้องกับฝั่งจีนที่พร้อมจะแก้ไขข้อพิพาททางการค้าเช่นกัน ซึ่งส่งผลให้ความกังวลเทรดวอร์ผ่อนคลายลง อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแรงขายสลับช่วงดีดตัวรวมถึงความผันผวนในช่วงปิดตลาดหลัง US Bond yield อายุ 10 และ 2 ปียังคงเป็น Inverted Yield Curve, เงินหยวนอ่อนค่าต่ำสุดในรอบ 11 ปีล่าสุด 7.15 Yuan/USD  อีกทั้งช่วงปิดตลาด MSCI จะมีการขายปรับพอร์ทเพื่อเพิ่มน้ำหนักหุ้นจีนขึ้นจาก 10 เป็น 15%

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำเลือกซื้อรายตัว อาทิ กลุ่มนิคมฯ (AMATA, WHA)  คาดได้อานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ที่จะประชุม 30 ส.ค.,กลุ่มไฟแนนซ์ (MTC, SAWAD, THANI) ได้ประโยชน์ต้นทุนลดลงจากทิศทางดอกเบี้ยขาลง,กลุ่มเดินเรือ (PSL, TTA) อานิสงส์ค่าระวางกำลังขึ้นทดสอบ High ในรอบเกือบ 6 ปีล่าสุด 2,168 จุด และหุ้น Defensive stock (INTUCH, ADVANC, BEM, BTS, BDMS, BCH, CHG, GPSC, BGRIM, TPCH, TTW, CPALL)