ร้องตำรวจเร่งจับ 'ตุ๊กกี้' ตุ๋นลงทุน 300ล้าน

ร้องตำรวจเร่งจับ 'ตุ๊กกี้' ตุ๋นลงทุน 300ล้าน

“สุกิจ ป้อสาย” พร้อมผู้เสียหายถูกหลอกลงทุนผลิตเครื่องสำอางค์ ร้องตำรวจ เร่งจับ ”ศิริรัตน์ จันทร์ปรุง” หรือตุ๊กกี้ เสียหายกว่า 300 ล้านบาท

วันนี้(23ส.ค.) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุกิจ ป้อสาย ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย และ เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของภาคตะวันออก ซึ่งถูกนางสาวศิริรัตน์ จันทร์ปรุงหรือตุ๊กกี้ ฉ้อโกงโดยการหลอกร่วมลงทุนผลิตเครื่องสำอางค์ พากลุ่มผู้เสียหาย เข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมนางสาวศิริรัตน์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย


หลังจากเมื่อวันที่ 1 มี.ค.62 กลุ่มผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) และเมื่อวันที่ 20 ส.ค.2562 ศาลอาญาได้มีการออกหมายจับ นางสาวศิริรัตน์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมี พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนในการรับหนังสือ


นายสุกิจ กล่าวว่า วันนี้ตนเองและกลุ่มผู้เสียหาย ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อให้เร่งรัด จับกุมนางสาวศิริรัตน์ มาดำเนินคดี รวมถึงยึดทรัพย์กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเงินกลับมาชดใช้ให้กับกลุ่มผู้เสียหายรวมประมาณ 300 ล้านบาท


ทั้งนี้ผู้ต้องหามีพฤติการณ์แอบอ้างชื่อศิลปิน ดาราชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า และออกรายการโทรทัศน์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงยังได้รับรางวัล Best CEO เมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ และร่วมลงทุนแต่กลับไม่ได้รับสินค้า และไม่มีการออกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งขณะนี้พบว่าผู้ต้องหายังมีความเคลื่อนไหวในเพจขายของของตนเอง และใช้ชีวิตตามปกติ


ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลนำผู้เสียหาย ไปยื่นเรื่องกับสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้หากพบว่าผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนตามที่ยื่นหนังสือมา ก็จะส่งเรื่องให้กับหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการเรื่องคดีต่อไป