แจ้ง 2 ข้อหา 'ลูกทัพฟ้า' ยิงปืนหน้าสน.บางเขน

แจ้ง 2 ข้อหา 'ลูกทัพฟ้า' ยิงปืนหน้าสน.บางเขน

ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา "ลูกทัพฟ้า" ยิงปืนหน้าสน.บางเขน อ้างเข้าใจผิดเห็นรุ่นน้องโดนล้อมนึกว่าถูกรุมทำร้าย ก่อนให้ประกันตัว

เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ได้แจ้งข้อกล่าวหา กับ น.ต.พันฤทธิ์ หรืออาร์ม เกียรติพันธ์ อายุ 34 ปี ทหาร สังกัดทหารอากาศ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมาได้ก่อเหตุยิงปืนที่หน้าสถานีตำรวจนครบาลบางเขน ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไปสอบสวน โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาทั้งหมด 2 ข้อหา ประกอบด้วย พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านฯโดยไม่ได้รับอนุญาตและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรฯ

สำหรับคดีนี้เกิดจาก ร.อ.เรืออากาศเอก บรรณสิน เปี่ยมพงศ์สานต์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นรุ่นน้อง ของน.ต.พันฤทธิ์ ถูกทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณร้านอาหารป.กุ้งเผา สาขาหลักสี่ จึงเดินทางมาแจ้งความที่ สน.บางเขน ในระหว่างที่เดินทางมาแจ้งความนั้นได้โทรศัพท์ไปแจ้งกับ น.ต.พันฤทธิ์ ว่าถูกทำร้ายร่างกายและถูกล้อม อยู่หน้าสน.บางเขน เมื่อ น.ต.พันฤทธิ์ รู้ว่ารุ่นน้องกำลังถูกล้อมและจะถูกทำร้ายจึงรีบขับรถมาที่ สน.บางเขน เมื่อมาถึงได้เห็นกลุ่มคนยืนอยู่หน้า สน.บางเขน จึงเข้าใจว่ารุ่นน้องกำลังจะถูกรุ่มทำร้ายจึงได้ใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม.ของกลางที่พกติดตัวมายิงขึ้นฟ้า 1 นัด จากนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางเขน จึงเข้าควบคุมตัว ส่วน เรืออากาศเอกบรรณสิน ถูกทำร้ายร่างกายได้รับเจ็บ บริเวณใบหน้า มีแผลแตก

ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหนังสือส่งตัวพบแพทย์ ส่วนคู่กรณีที่ทำร้ายนั้น เบื้องต้นยังไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณร้านอาหาร ป.กุ้งเผา เพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ร.อ.บรรณสิน มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป