‘กลุ่มประท้วงฮ่องกง’ ยืนหยัดกลางพายุฝน

‘กลุ่มประท้วงฮ่องกง’ ยืนหยัดกลางพายุฝน

ชุมนุมฮ่องกงนับแสนคน ไม่ท้อ ยืดหยัดเรียกร้องประชาธิปไตย และดวลพลังคานอำนาจรัฐบาลปักกิ่ง ท่ามกลางสายฝนตกหนัก

กลุ่มผู้ประท้วงชาวฮ่องกงได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกันในเวลานัดหมาย เวลา 14.30 น.ตามเวลาท้องถิ่นของวันนี้ (18 ส.ค.) หวังยืนยันตามข้อเรียกร้องเพื่อประชาธิปไตย และดวลพลังคานอำนาจรัฐบาลปักกิ่ง  ท่ามกลางสายฝนที่ตกหนักแบบไม่ลืมหูลืมตา

"พายุฝนที่ตกหนักอาจเป็นอุปสรรค แต่พวกเราต้องอยู่ที่นี่ แสดงพลังการชุมนุม เพราะไม่มีทางเลือกอื่น" โจนาธาน วัย 24 ปี หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมฮ่องกงกล่าวระหว่างปักหลักอยู่ในวิคตอเรียปาร์ค ย่านคอสเวย์เบย์ พร้อมกับยืนยันว่า การประท้วงยังคงดำเนินต่อไปจนกว่ารัฐบาลจะให้การเคารพและยอมรับข้อเรียกร้องตามที่กลุ่มผู้ชุมนุมต้องการในที่สุด 

มีรายงานว่า สายฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ไม่อาจขัดขวางการชุมนุมเคลื่อนไหวครั้งนี้ได้ มีเพียงแต่ร่มเท่านั้นที่ปกป้องผู้ชุมนุมจากสายฝน

ขณะเดียวกัน ผู้ประท้วงยังคงถือป้ายต่อต้านรัฐบาล ที่ระบุข้อความว่า “คืนอิสรภาพให้ฮ่องกง” และ “ประชาธิปไตยเดี๋ยวนี้! ” 

การชุมนุมครั้งนี้ ดำเนินไปอย่างสงบและสันติ เพราะผู้ชุมนุมไม่ได้รับอนุญาตให้เคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่ต่างๆ และยังมีผู้ชุมนุมจำนวนมากเดินทางมาสมทบอย่างไม่ขาดสาย เหมือนกับสายฝนที่ตกอยู่ขณะนี้ ทำให้สวนสาธารณะวิตอเรียไม่สามารถรองรับได้คนทั้งหมด จนล้นขยายออกไปด้านนอก

อย่างไรก็ตาม ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ได้ใช้เส้นทางรถไฟฟ้าใต้ดินเดินทางไปยังวิคตอเรียปาร์ค ทำให้ประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบบ้าง และต้องเผื่อเวลาเดินทาง