'สมศักดิ์' เชื่อมือ 'ประวิตร' เคลียร์ปมพรรคร่วมฯ

'สมศักดิ์' เชื่อมือ 'ประวิตร' เคลียร์ปมพรรคร่วมฯ

“สมศักดิ์” ปัดข่าวบริษัทเอกชนอ้างชื่อของบฯ ประชาสัมพันธ์เชิงรุกกรมละ 5 ล้านบาท มั่นใจ “พล.อ.ประวิตร” นั่งปธ.ยุทธศาสตร์ เคลียร์ปัญหาส.ส. นำพรรคร่วมรัฐบาลเดินหน้า

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมสำนักงานกิจการยุติธรรม (สกธ.) ว่า สกธ. เป็นหน่วยงานมันสมองของกระทรวงยุติธรรม มีบทบาทสนับสนุนแนวนโยบายของกระทรวง แต่งานในทางสังคม เช่น นโยบายลดความเหลื่อมล้ำซึ่งเป็นนามธรรม ทำให้ประชาชนเข้าถึงและจับต้องได้ยาก เมื่อตนได้รับความไว้วางใจให้เข้ามากำกับดูแลกระทรวงยุติธรรม จึงจะใช้ประสบการณ์ของตนทางด้านวิศวกร พยายามสร้างตัวชี้วัดหรือนำสถิติเข้ามาจับ เพื่อให้ผลงานของสกธ.ได้รับการเผยแพร่ไปสู่ประชาชน โดยตั้งเป้าให้ประชาชนเข้าถึงบริการของกระทรวงยุติธรรมให้มากขึ้น

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงกระแสข่าวมีบริษัทเอกชนเข้ามาแอบอ้างชื่อรัฐมนตรี เพื่อของบประมาณสนับสนุนงานประชาสัมพันธ์เชิงรุกจากทุกกรมในสังกัดกระทรวงยุติธรรม กรมละ 5 ล้านบาท ว่า ไม่เป็นความจริง ไม่มีเรื่องดังกล่าว งานประชาสัมพันธ์ของกระทรวงและทุกกรมในสังกัดกระทรวงยุติธรรมเป็นงานประจำ ซึ่งอะไรที่เป็นงานประจำหน่วยงานราชการสามารถทำได้ปกติ ไม่มีการไปเรียกขอเงินนอกรอบ และในปี 2562 กระทรวงก็ไม่มีงบประมาณเหลืออยู่แล้ว ทุกอย่างขอให้ใช้จ่ายไปตามกรอบเดิม

นายสมศักดิ์ กล่าวถึงสถานการณ์รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำว่า ที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา มีความชัดเจนเรื่องการเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อประสานส.ส.และสมาชิกในพรรคทำงานร่วมกัน โดยพล.อ.ประวิตรตอบรับเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคแล้ว หลังจากนี้ความชัดเจนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับรัฐบาล และพรรคพปชร. จะชัดเจนขึ้น เชื่อว่าเรื่องนี้ถ้าพล.อ.ประวิตรเข้ามาดำเนินการเอง และเข้าใจประเด็นได้ภายใน 1-2 สัปดาห์ จะสามารถนำพรรคเดินหน้าไปในแนวทางที่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันได้ เพราะพล.อ.ประวิตร เคยทำงานใหญ่มากกว่านี้สำเร็จมาแล้ว ส่วนกรณีที่รัฐบาลมีเสียงปริ่มน้ำมากๆ อาจทำให้รัฐบาลโหวตแพ้หรือกฎหมายที่เสนอไม่ผ่านสภานั้น ประธานยุทธศาสตร์พรรคก็ต้องรับประเด็นดังกล่าวเข้ามาหารือ เพื่อหาทางออก ขณะนี้อย่าเพิ่งไปวิจารณ์อะไร รอให้ปัญหาเกิดขึ้นมาก่อน