10แหล่งทำเงินของมนุษย์ฟรีแลนซ์

10แหล่งทำเงินของมนุษย์ฟรีแลนซ์

อาชีพ ฟรีแลนซ์ เป็นอาชีพที่อิสระ สามารถบริหารเวลาทำงานด้วยตัวเอง ไม่ต้องเข้าออฟฟิศทำงาน ซึ่งสามารถทำงานได้จากที่ไหนก็ได้ทั่วโลก

เป็นอาชีพที่เกิดขึ้นกับเศรษฐกิจแบบ “กิ๊ก อีโคโนมี” คือ งานระยะสั้น ทำแล้วจบเป็นครั้งๆ รับค่าตอบแทนเป็นชิ้นๆ มากน้อยตามปริมาณงานและคุณภาพ ความยากง่าย ไม่มีพันธะสัญญากับนายจ้าง ทำงานเสร็จ ได้รับเงินค่าจ้างก็คือจบ

10แหล่งทำเงินของมนุษย์ฟรีแลนซ์

ล่าสุด พาโยเนียร์ แพลตฟอร์มการจ่ายเงินดิจิทัล ได้เผยแพร่รายงานจัดอันดับประเทศที่เป็นแหล่งสร้างรายได้แก่ผู้มีอาชีพฟรีแลนซ์มากที่สุดในโลก 10 อันดับ พบว่า อันดับ 1 คือสหรัฐ ที่ฟรีแลนซ์ที่นี่มีรายได้ต่อปีในสัดส่วนสูงที่สุด 78% ตามมาด้วยสหราชอาณาจักร 59% อันดับ 3. บราซิล 48% อันดับ 4. ปากีสถาน 47% และอันดับ 5. ยูเครน อันดับ 6. ฟิลิปปินส์ อันดับ 7. อินเดีย อันดับ8 บังกลาเทศ อันดับ 9. รัสเซียและอันดับ 10. เซอร์เบีย

อาชีพฟรีแลนซ์ แม้จะเป็นอาชีพอิสระ แต่ผู้มีอาชีพนี้ก็ต้องบริหารเวลาทำงานให้ดี เนื่องจากไม่ได้รับเงินเดือนตายตัว จึงต้องเลือกอยู่ในเมืองที่มีค่าครองชีพไม่สูงมากนัก มีปัจจัยในการดำรงชีวิตแบบยุคใหม่ที่ครบถ้วนเช่น อยู่ในย่านชุมชน มีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ใกล้ร้านสะดวกซื้อ ที่สำคัญมีพื้นที่ให้นั่งทำงานแบบ“Co-Working Space”