รมว.ศธ.ย้ำสรรหาซี 11 เน้นเนื้องานที่ต้องขับเคลื่อน

รมว.ศธ.ย้ำสรรหาซี 11 เน้นเนื้องานที่ต้องขับเคลื่อน

รมว.ศธ. ย้ำสรรหาผู้บริหารระดับสูงทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการ เน้นเนื้องานที่ต้องขับเคลื่อน ไม่มีใครในใจ ไม่รู้จักใครส่วนตัว เตรียมพูดคุยกับผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อ คาดได้รายชื่อผู้บริหารระดับสูงซี 11 ภายเดือนส.ค.นี้

เมื่อวันที่ 13 ส.ค.62 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.)กล่าวถึงการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แทนนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดศธ. นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) และนายบุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) ว่าตามที่ได้มอบหมายให้ผู้บริหารระดับ 10 และแต่ละหน่วยงานไปรวบรวมความคิดเห็นเสนอผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับ 11 แทนผู้บริหารศธ.ที่จะเกษียณอายุราชการ ในเดือน ก.ย.นั้น ขณะนี้ทุกหน่วยงานได้ส่งเอกสารมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งส่วนตัวยังไม่ได้พิจารณารายละเอียด โดยในเอกสารคาดว่าน่าจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์และการทำงานของแต่ละท่าน โดยหลังจากนี้คงต้องไปพูดคุยกับผู้ที่ได้รับการเสนอรายชื่อมาถึงการทำงานของแต่ละท่านว่าเป็นอย่างไรบ้าง

"การสรรหาผู้บริหารระดับสูงทดแทนอัตราเกษียณอายุราชการ ผมไม่มีใครในใจ ไม่ได้สนิทกับใคร ไม่รู้จักใครเป็นการส่วนตัว และจากที่ได้มีการพูดคุยกับผู้บริหารระดับสูงบางคนก็ไม่ได้มีความต้องการเข้าสู่ตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงระดับ 11 ดังนั้น หลักการผมไม่ได้ยึด 3 ตำแหน่งสำคัญว่าต้องเป็นใคร แต่เน้นเนื้องานที่ต้องขับเคลื่อนต่ออย่างมีคุณภาพตามนโยบายศธ. ซึ่งคาดว่าจะเสนอรายชื่อผู้บริหารระดับสูงศธ. เข้าสู่คณะรัฐมนตรีพิจารณาภายสิ้นเดือน ส.ค.นี้" นายณัฎฐพล กล่าว