หุ้นไทยดิ่งแรง เหตุนลท.วิตกแรงกดดันตปท.

หุ้นไทยดิ่งแรง เหตุนลท.วิตกแรงกดดันตปท.

ตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวลดลงมากกว่า 16.54 จุด ด้านโบรกฯ คาดเคลื่อนไหวตามภาวะสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก นักลงทุนหวั่นแนวโน้มการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก พร้อมแนะชะลอการลงทุนออกไปก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาพรวมดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงเช้าวันนี้ปรับตัวลดลงมากกว่า 16.54 จุด มาอยู่ที่ 1,634.10 จุด หรือ-0.95% มูลค่าการซื้อขาย 24,751.90 ล้านบาท

นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าภาพรวมตลาดหุ้นที่ปรับตัวรุนแรงตามภาวะสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก ซึ่งเป็นผลมาจากความวิตกต่อแนวโน้มการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกจากปัญหาสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน และประเด็นสงครามค่าเงินที่มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงเหตุการณ์ความไม่สงบที่ฮ่องกงและวิกฤตการเงินที่อาร์เจนตินา ซึ่งปัจจัยดังกล่าวล้วนกดดันให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลดลงรวมถึงไทยด้วย
ส่วนแนวโน้มตลาดหุ้นไทยระหว่างวันนี้ประเมินว่าดัชนีน่าจะยังคงเคลื่อนไหวในแดนลบต่อเนื่อง แต่ภาวะตลาดในช่วงบ่ายอาจชะลอการปรับตัวลดลงมากขึ้น เนื่องจากช่วงเช้าดัชนีฯปรับตัวลดลงมากแล้ว โดยคาดว่าดัชนีฯน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,635-1,645 จุด พร้อมแนะให้นักลงทุนที่รองรับความเสี่ยงไม่ได้ชะลอการลงทุนออกไปก่อนเพื่อรอดูสถานการณ์ที่ชัดเจนมากขึ้น