เบิร์ดเดย์ 'ประวิตร' ไม่คึกคัก คาดหลุดคุมทหาร-ตร.

เบิร์ดเดย์ 'ประวิตร' ไม่คึกคัก คาดหลุดคุมทหาร-ตร.

เผยมีเพียงทหารสนิท นักการเมืองในสังกัดเข้าอวยพร เตรียมทำบุญ-กินข้าวกับ "บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก" 11ส.ค.นี้ ขณะเพื่อนตท.6 เตรียมเลี้ยงรุ่น-อวยพรวันเกิด

ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีบุคคลสำคัญในกระทรวงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กำกับดูแลและหน่วยทหารเดินทางมาอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุ 74 ย่าง 75 ปี ในวันที่11 สิงหาคม เช่น นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ สมาชิกวุฒิสภา และ ผบ.เหล่าทัพ โดยบรรยากาศไม่คึกคักเหมือนปีที่ผ่านมา ไม่มีการออกร้านอาหาร และไม่อนุญาติสื่อมวลชนเข้าทำข่าว

ทั้งนี้ มีรายงานว่าในวันคล้ายวันเกิด 11 สค. 2562 พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปทำบุญกับครอบครัว ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน เช่นทุกปี และจะกลับมาที่บ้านทานข้าวภายใน

คาดว่า พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายทหารที่สนิทสนม จะมาร่วมทานข้าว และอวยพรวันเกิด เป็นการภายใน ด้วย ในขณะวันเสาร์ 10 สค.2562 นี้ เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 จะเลี้ยงรุ่น และอวยพรวันเกิด พล.อ.ประวิตร ที่เป็นประธานรุ่น ที่สนามกอล์ฟ ทบ. ด้วย แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ร่วมเล่นกอล์ฟ แต่จะมาร่วมงานเลี้ยงเท่านั้น