พบระเบิดเพลิง! หลังตรวจซ้ำ 4 จุดเหตุบึ้มป่วนกรุง หาหลักฐานเชื่อมโยง

พบระเบิดเพลิง! หลังตรวจซ้ำ 4 จุดเหตุบึ้มป่วนกรุง หาหลักฐานเชื่อมโยง

พบอีก! ระเบิดเพลิงร้านขายเสื้อผ้าประตูน้ำ หลัง "จนท.อีโอดี" ลงพื้นที่ตรวจซ้ำ 4 จุดบึ้มป่วนกรุง หาหลักฐานเชื่อมโยงขบวนการ

หลังเกิดเหตุระเบิดภายในศูนย์ราชการฯ และอีกหลายพื้นที่ในเขตนครบาล ไม่ว่าจะเป็นพื้น สน.พญาไท จำนวน 4 จุด สน.ยานนาวา และพื้นที่สน.ปทุมวัน จนเกิดเหตุระเบิดขึ้น เมื่อช่วงเช้าของวันที่2 ส.ค ที่ผ่านมา

ล่าสุด เวลา 09.30 น. วันที่ 7ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณร้านไพโรจน์เบเกอรี (ร้านขายเสื้อผ้า) เลขที่314/4 ถนนราชปรารภ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี หรือใกล้แยกประตูน้ำ พ.ต.อ เจษฎา คุ้มศาสตรา ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท พนม เชื้อทอง รองผกก.สอบสวน สน.พญาไท ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ พร้อมปิดกั้นพื้นที่่ ไม่ให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปภายใน หลังจากเมื่อคืนได้ตรวจพบวัตถุต้องสงสัย ถูกวางทิ้งในกองเสื้อผ้าของร้าน บริเวณด้านในร้านไพโรจน์เบเกอรี่ดังกล่าว

เบื้องต้นพบว่าเป็นระเบิดเพลิงชนิดเดียวกันที่เกิดในหลายพื้นที่ สน.พญาไท โดยนำเอาพาวเวอร์แบงค์ สีขาวมาแล้วแกะใส่ในออก เอาตัวไทม์เมอร๋ (แผงวงจร) ใส่เข้าไป ก่อนจะตั้งเวลาไว้ในช่วงเวลาของเช้าวันที่ 2 ส.ค.เพื่อให้ระเบิด แต่คาดว่ามีปัญหาจึงไม่เกิดระเบิดขึ้น

โดยเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บกูั ระเบิดดังกล่าวไว้เป็นที่เรียบร้อย พร้อมเก็บรอยนิ้วมิอแฝงโดยทางจ้าของร้านได้ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อคืนที่ผ่านมาช่วง 21.00น ได้เก็บร้าน และกำลังตรวจนับสินค้าที่ขายไป กระทั่ง พบพาวเวอร์แบงค์สีขาว และไม่ใช่เป็นของที่ร้านและเห็นข่าวจึงได้แจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ทราบ ขณะเดียวกันได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตรวจสอบบุคคลต้องสงสัย
ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับระเบิดที่พบดังกล่าวมีความเชื่อมโยงเดียวกันกับเหตุระเบิดในพื้นที่สน.พญาไท รวม 4 จุด ที่กลุ่มคนร้ายวาง