รอพิสูจน์! 'ประยุทธ์' ป้อง 'เอ๋-ปารีณา' อาจไม่ได้โพสต์เอง หลังอนาคตใหม่ขู่ฟ้อง

รอพิสูจน์! 'ประยุทธ์' ป้อง 'เอ๋-ปารีณา' อาจไม่ได้โพสต์เอง หลังอนาคตใหม่ขู่ฟ้อง

"ประยุทธ์" ป้อง "เอ๋-ปารีณา" อาจไม่ได้โพสต์เอง รอพิสูจน์ หลังอนาคตใหม่ขู่ฟ้อง ตัดภาพ "ธนาธร" โยงเหตุระเบิดกลางกรุง

เมื่อวันที่ 6 ส.ค.62 เวลา 12.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่เตรียมยื่นฟ้องร้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยเป็นเนื้อหาข่าวปลอม พร้อมภาพตัดต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ทำให้คนเข้าใจผิดว่าอาจเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดกลางกรุงเทพฯ ว่า ส่วนตัวได้สอบถามจากนักการเมือง หรือส.ส. รวมถึงอะไรที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยน.ส.ปารีณา จะคลี่คลายเรื่องต่างๆในเฟซบุ๊กของตัวเอง เพราะมีการกล่าวอ้างเยอะเหมือนกัน ซึ่งบางครั้งน.ส.ปารีณาก็ไม่ได้เขียนเอง จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์กันต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้เราจะต้องระวังเรื่องของเฟคนิวส์ เพราะหลายครั้งมีการโพสต์ข้อความโดยไม่มีข้อมูล หลักฐาน ข้อเท็จจริง แม้จะเป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ทุกคนต้องรับผิดชอบ เพราะอาจจะเกิดผลกระทบ จึงจำเป็นต้องมีการสืบสวนสอบสวนตามกฎหมาย หากเราใช้เทคโนโลยีในเชิงสร้างสรรค์ก็จะเป็นประโยชน์มหาศาล เพราะโซเชียลมีเดียมีทั้งประโยชน์และโทษ

“หลายเรื่องโพสต์ออกมาในนามผมก็มี ลุงตู่บ้าง ประยุทธ์บ้าง เยอะไปหมด ทั้งที่ผมไม่ได้ตั้งมากมายขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องที่คณะทำงานเขาตั้งขึ้น” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว