เชื่อ 'รบ.ประยุทธ์' อยู่ยาว แนะต้องระวังพวกเดียวกัน

เชื่อ 'รบ.ประยุทธ์' อยู่ยาว แนะต้องระวังพวกเดียวกัน

ปธ.เตรียมทหารรุ่น1 ย้ำปมถวายสัตย์ เมื่อพระราชทานพระบรมราโชวาทแล้วทุกอย่างจบ เชื่อ "รัฐบาลประยุทธ์" อยู่ยาว แนะต้องระวังพวกเดียวกัน

เมื่อเวลา 07.00 น. ที่โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) จ.นครนายก พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ ประธานนักเรียนเตรียมทหารรุ่น 1 กล่าวถึง อายุการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เชื่อว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ยาว เพราะตั้งใจอยู่แล้ว จะมาอยู่ประเดี๋ยวประด๋าวได้อย่างไร เพราะเพิ่งเลือกตั้งมา แต่สิ่งที่ต้องระวังก็คือพวกเดียวกัน และรัฐบาลต้องทำให้ดี ถ้าทำดีอยู่ยาว

เมื่อถามว่าให้คะแนน นายกรัฐมนตรี ในการแถลงนโยบายของรัฐบาลและชี้แจงคำถามของฝ่ายค้านอย่างไรบ้าง พล.อ.บุญเลิศ กล่าวว่า รัฐบาลทหารต้องได้คะแนนมากอยู่แล้ว 9.5

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่านายกไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้นั้น ตนเห็นว่าเป็นคาแรคเตอร์ เกลือก็ต้องเค็ม น้ำตาลก็ต้องหวาน ถ้าใจดี สุขุม ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์ ท่านเป็นตัวของตัวเอง สำหรับฝ่ายค้านโจมตีตั้งแต่เริ่มต้นนั้น เป็นเรื่องธรรมดา ฝ่ายค้านมาเชียร์รัฐบาลก็เจ๊ง ฝ่ายค้านก็ต้องค้าน ค้านตั้งแต่เริ่ม

พล.อ.บุญเลิศ ยังกล่าวถึง กรณีฝ่ายค้านยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยชี้ขาด กรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนว่า ไม่ใช่ ไม่จริง เช่นเดียวกับทหารเมื่อไปรายงานตัวจะผิดหรือถูกก็แล้วแต่ผู้บังคับบัญชา หากผิดก็ต้องสั่งให้พูดใหม่ แต่ท่านพระราชทานพระบรมราโชวาทก็จบแล้ว ก็ว่ากันไปเรื่อย ฝ่ายค้านก็ต้องหาเรื่อง