ยกฟ้อง 'หมวดจรูญ' ไม่หมิ่น 'ครูปรีชา' ปมคนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาก็ช่วยไม่ได้

ยกฟ้อง 'หมวดจรูญ' ไม่หมิ่น 'ครูปรีชา' ปมคนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาก็ช่วยไม่ได้

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี พิพากษายกฟ้อง "หมวดจรูญ" หลัง "ครูปรีชา" ฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ปมคนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาก็ช่วยไม่ได้

จากกรณี นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือ ครูปรีชา เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร เนื่องจากทั้งคู่ต่างอ้างว่าเป็นเจ้าของสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ต่อมาวันที่ 4 มิ.ย.62ศาลจังหวัดกาญจนบุรี นัดฟังคำพิพากษายกฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ วิมูล แต่คดีย่อยที่ฟ้องแยกออกไปยังมีอีกหลายคดี

เนื่องจากวันที่ 3 มิ.ย.ก่อนศาลนัดฟังคำพิพากษา ร.ต.ท.จรูญ วิมูล ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่บ้านพักส่วนตัว ซึ่งมีคำพูดอยู่คำพูดหนึ่งที่ ร.ต.ท.จรูญ พูดออกมาคือคำว่า "คนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาก็ช่วยไม่ได้"จากคำพูดดังกล่าวทำให้ครูปรีชา มองว่าเป็นการหมิ่นประมาท จึงยื่นฟ้อง ร.ต.ท.จรูญ ต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ในวันที่ 4 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับวันที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีนัดฟังคำพิพากษาในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61

ซึ่งศาลได้ประทับรับฟ้องเป็นคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.1359/62 ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และศาลจังหวัดกาญจนบุรี ได้นัดไต่สวนมูลฟ้องเสร็จไปแล้วตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นจึงนัดฟังคำสั่งวันที่ 1 ส.ค.เวลา 09.00 น.

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 1 ส.ค.62 คู่ความทั้ง 2 ฝ่ายต่างไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาด้วยตนเอง โดยนายนิติธร กาวิราวรรณ์ ทนายความส่วนตัวของครูปรีชา ได้มอบหมายให้ทีมทนายความเดินทางมาฟังคำพอพากษาแทน เช่นเดียวกันกับฝ่ายของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล จำเลย และนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความส่วนตัวของหมวดจรูญ ก็ได้มอบหมายให้ทีมทนายความเดินทางมาฟังคำพิพากษาแทนเช่นกัน

ทั้งนี้ล่าสุดเมื่อเวลา 11.45 น.นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้โพสต์ภาพของตนเองและภาพของนายอาคม คงสวัสดิ์ ทนายความคู่ใจ ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัว พร้อมกับบรรยายว่า ยกฟ้องครูปรีชาฟ้องลุงจรูญหมิ่นประมาท วันนี้ศาลจังหวัดกาญจนบุรี มีคำพิพากษายกฟ้องชั้นไต่สวนมูลฟ้องครูปรีชา ฟ้องคุณลุงจรูญข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

เหตุจากที่คุณลุงจรูญสอนคนในสังคมว่า "คนที่เลวโดยสันดาน การศึกษาก็ช่วยไม่ได้" ในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนวันนัดฟังคำพิพากษาคดีหวย 30 ล้าน"โดยหลังจากที่ทนายตั้มโพสต์ ข้อความดังกล่าวได้ไม่นานนัก ปรากฏว่ามีสมาชิกและแฟนคลับ fc เข้าไปกดถูกใจกว่า 1 หมื่นคน แสดงความคิดเห็นกว่า 700 ความคิดเห็นและแช่ออกไปเกือบ 100 แชร์

ด้านนายนิติธร กาวิราวรรณ์ ทนายความส่วนตัวของครูปรีชา เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า วันนี้ตนไม่ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษา แต่ได้ส่งทีมทนายความไปฟังแทน และทราบว่าศาลมีคำพิพากษายกฟ้องหมวดจรูญ ในคดีที่ครูปรีชาฟ้องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังจากนี้ตนก็จะขอคัดคำพิพากษา มาตรวจสอบให้ละเอียดเสียก่อน จากนั้นจะปรึกษากับครูปรีชาว่า ครูปรีชาจะตัดสินใจยื่นอุทธรณ์คดีหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอสักระยะหนึ่งก่อน