แห่อวยพร 'ประภัตร' วันเกิด70ปี หนุน 'วราวุธ' สร้างบารมีเป็นนายกฯ

แห่อวยพร 'ประภัตร' วันเกิด70ปี หนุน 'วราวุธ' สร้างบารมีเป็นนายกฯ

แกนนำ "ชาติไทยพัฒนา" แห่อวยพร "ประภัตร" เลขาธิการพรรค วันเกิดปีที่ 70 หนุน "วราวุธ" สร้างบารมีเพื่อเป็นเสาหลักการเมือง อวยให้เป็นนายกฯ

ที่บ้านทรงไทย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฐานะเลขาธิการพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดบ้านให้ประชาชน ข้าราชการในพื้นที่ และนักการเมือง เข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดปีที่ 70 เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม โดยมีผู้เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

ทั้งนี้เมื่อเวลา 10.40 น. แกนนำของพรรคชาติไทยพัฒนา นำโดย น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานที่ปรึกษาพรรค, นายธีระ วงศ์สมุทร ที่ปรึกษาพรรค พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค อาทิ นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา, นายสรชัดด์ สุจิตต์ ส.ส.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา, เข้ามอบกระเช้าอวยพรแสดงความยินดี

โดย น.ส.กัญจนา​ กล่าวอวยพรตอนหนึ่งว่ายอมรับว่าพรรคชาติไทยพัฒนาหลังจากที่สิ้นนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคแล้ว ได้นายประภัตรเป็นเสาหลักของพรรค และยืนเคียงข้างตน และนายวราวุธ ที่ช่วยฝ่าฟันให้ผ่านการเลือกตั้งมาได้ จนได้มีโอกาสเข้าไปร้บใช้ประชาชนทั่วประเทศและคนสุพรรณบุรี ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันดีที่เป็นคล้ายวันเกิดของบุคคลสำคัญ โดยนายประภัตรถือว่าเป็นคนสำคัญกับ 3 กลุ่มบุคคล คือ คนสุพรรณบุรี เพราะเป็นส.ส.มาตั้งแต่ปี 2518 ก่อนนายบรรหารจะเข้าสู่การเมืองและได้เป็นส.ส. และได้รับใช้ประชาชนคนสุพรรณบุรีต่อไปตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ ตนเชื่อว่านายประภัตรจะทำงานให้ประชาชนจนวินาทีสุดท้ายเหมือนกับนายบรรหาร , พรรคชาติไทยพัฒนา ที่นายประภัตรคือขุนพลเคียงคู่นายบรรหารตั้งแต่วันเริ่มก่อตั้งพรรคสมัยที่เป็นพรรคชาติไทย จนปัจจุบันแม้ไม่มีนายบรรหาร นายประภัตรยังอยู่เคียงข้างตนและนายวราวุธ คอยช่วยเหลือ และประชาชนคนไทยทั่วประเทศ เพราะนายประภัตรมีตำแหน่งทางการเมืองระดับชาติที่หลากหลาย จนล่าสุดได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และมีบทบาทช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน อาทิ ภัยแล้ง ด้วยการลงพื้นที่สั่งการแนวทางช่วยเหลือประชาชน

“ปัจจุบันพรรคชาติไทยพัฒนามีฝ่ายบริหาร ทั้งกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถือว่าพรรคเราได้ดูแลถึงการแก้ปัญหาภัยแล้งตั้งแต่ต้นทาง เพราะกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีส่วนสำคัญมากที่หาแหล่งน้ำ เพื่อเป็นแหล่งน้ำถาวร สำหรับการแกัปัญหาภัยแล้งได้ ทั้งนี้เชื่อว่ารัฐมนตรีของพรรคทั้ง 2 คนจะร่วมผนึกกำลังช่วยกันแก้ปัญหาให้ประชาชนได้ ทั้งนี้เชื่อว่านายประภัตรเก่งทั้งบู๊ และบุ๋น ได้ทุกรูปแบบ ซึ่งนักการเมืองแบบนี้ไม่รู้จะหาได้จากที่ไหนอีก ดังนั้นขอให้นายประภัตรมีสุขภาพที่แข็งแรง อยู่เป็นเสาหลักเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนและช่วยพรรคชาติไทยพัฒนา รวมถึงคนสุพรรณบุรีต่อไป” น.ส.กัญจนา กล่าว

ทางด้าน นายประภัตร กล่าวชื่นชมนายวราวุธด้วยว่า ถือเป็นนักการเมืองคนรุ่นใหม่ที่มีความพร้อมทั้งความรู้ ความสามารถ และทรัพย์ โดยตนเคยพูดมาตั้งแต่ปี 2558 ว่านายวราวุธสามารถเป็นเสาหลักให้พรรคชาติไทยพัฒนาได้ แต่ต้องสร้างบารมี สร้างคน ด้วยตนเองเนื่องจากบารมีของนายบรรหาร ไม่สามารถย้ายมาให้นายวราวุธได้ ซึ่งตนให้กำลังใจ แม้ปัจจุบันนายวราวุธจะแข็งแกร่ง แต่ยังไม่พอ เพราะต้องอาศัยคนสุพรรรบุรีสนับสนุน เพื่อให้จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ชื่อว่ามีนายกรัฐมนตรี คนที่ 2 คน

“อีก10 ปี นักการเมืองรุ่นผมจะไม่เหลือ จะเหลือแต่คนรุ่นใหม่เท่านี้ที่มีความพร้อม ที่ผ่านมาเคยขึ้นเวทีดีเบต อภิปราย ยังไม่แพ้ใคร แม้แต่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยยังสู้ไม่ได้ เพราะเขารุ่นใหญ่ไปแล้ว เมื่อพ้นจากรุ่นของนายอนุทิน ต่อมาจะเป็นรุ่นของนายวราวุธ ดังนั้นคนสุพรรณบุรี ต้องช่วยประคองให้พรรคชาติไทยเป็นพรรคของประชาชนต่อไป” นายประภัตร กล่าว

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่าตนขออวยพรให้นายประภัตร อายุยืน 100 ปี และเป็นเสาหลักของคนสุพรรณบุรี ซึ่งตนขอขอบคุณนายประภัตรที่ให้กำลังใจ ทั้งนี้คำว่านายกฯ ไม่อยู่ในหัวของตน หากใครจะเป็นนายกฯ คนต่อไป หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอยกให้นายนอุทิน ทั้งนี้ตนเชื่อว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะยังอยู่อีกนาน

“ทุกวันนี้สิ่งที่ผมทำระหว่างไหว้พระขอพร คือ ขอให้มีแรงกาย แรงใจ และแรงทรัพย์ทำงานให้ประชาชนทั่วประเทศ เหมือนที่พ่อบรรหารได้ทำมาตลอดชีวิต ทั้งนี้นายประภัตรถือเป็นนักการเมืองที่ใครๆ ก็อยากได้ มีข้อเสนอให้นายประภัตรจำนวนมาก แต่ที่สุดปฏิเสธทั้งหมด เพราะจะอยู่กับพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งจากนี้ขอให้คำมั่นว่าตราบที่มีลมหายใจจะขอทำงานให้คนสุพรรณบุรี และคนไทย แม้ผมจะไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรี จะยังทำงานไม่หยุด และขอให้นายประภัตรเป็นต้นไม้ใหญ่ ทำงาน พัฒนาบ้านเมืองต่อยอดจากพ่อบรรหาร” นายวราวุธ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยประชาชน ข้าราชการที่ร่วมงานได้ร้องเพลงอวยพรวันเกิด และตัดเค้กเฉลิมฉลองร่วมกัน โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่น.