ฝนถล่มน้ำป่าทะลักท่วม อ.ปง จ.พะเยา บ้านเรือนเสียหายอย่างน้อย 30 หลังคา

ฝนถล่มน้ำป่าทะลักท่วม อ.ปง จ.พะเยา บ้านเรือนเสียหายอย่างน้อย 30 หลังคา

ฝนถล่มน้ำป่าทะลักท่วมในหลายตำบล อ.ปง จ.พะเยา ทำบ้านเรือนเสียหายอย่างน้อย 30 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขตอำเภอปง จังหวัดพะเยา ต้องเร่งเข้าทำการซ่อมแซมเสาไฟฟ้าบริเวณริมถนนสายจุน-ปง หลังเกิดน้ำป่า ไหลบ่าอย่างรุนแรงเข้าพัดเสาไฟฟ้าจนหักโค่นจำนวนหลายต้น บริเวณลำห้วยคอกหมู หมู่ที่ 8 ตำบลนาปรัง นอกจากนั้นกระแสน้ำยังเข้าพัดถล่มบ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย มากกว่า 30 หลังคาเรือน และรถยนต์ของชาวบ้านได้ถูกกระแสน้ำพัดตกลงไปในบริเวณลำห้วย จนเจ้าหน้าที่และชาวบ้านต้องช่วยกันชักลากออกจากลำน้ำและกู้ขึ้นมา

10310129986772

สำหรับสถานการณ์น้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านเรือนในครั้งนี้ยังสร้างความเสียหายให้กับหลายพื้นที่ในอำเภอปง โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย จะเป็นบ้านเรือนชาวบ้านรวมทั้งพืชผล ทางการเกษตรในพื้นที่ตำบลออย ตำบลนาปรัง ตำบลงิม ซึ่งมีมากกว่า 10 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในครั้งนี้

10310129277300

โดยล่าสุดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมดังกล่าว ได้เริ่มคลี่คลายลง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนได้เข้าทำการฟื้นฟูและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น ขณะที่สภาพอากาศนั้นยังคงมีเมฆปลุกคลุม ซึ่งชาวบ้านคงยังเฝ้าระวังอย่างเต็มที่และมีการเตรียมพร้อมที่จะอพยพไปในที่ปลอดภัยหากเกิดสถานการณ์น้ำป่าไหลหลากอีก