Report & Corporate News (30 ก.ค.62)

Report & Corporate News (30 ก.ค.62)

PTTEP ซื้อ, SCC ยอมรับรายได้ปีนี้ลดลง 9-10%, RATCH บริษัทย่อยได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Yandin, SVH มีแผนปรับค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเฉลี่ยปีละ 1-2%

COMPANY RESULTS

PTTEP   คงคำแนะนำ  ซื้อ     TP : 175.00 บาท

PTTEP รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 2/62 ที่น่าประทับใจ สูงกว่าประมาณการของเราและ consensus เนื่องจากปริมาณยอดขายและราคาขายโดยเฉลี่ยของก๊าซที่สูงกว่าคาด รวมถึงต้นทุนการผลิตต่อหน่วยที่ต่ำ เราคาดว่าผลประกอบการที่แข็งแกร่งจะยังคงดำเนินต่อไปจากการรับรู้รายได้ของกิจการ Murphy ในมาเลเซีย ตั้งแต่ไตรมาส 3/62 เป็นต้นไป เรายังคาดว่า consensus จะยกระดับประมาณการเพื่อสะท้อนแนวโน้มผลประกอบการที่ดี เราจึงคงคำแนะนำซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 175.00 บาท

SCC

SCC ยอมรับรายได้ปีนี้ลดลง 9-10% หลังราคาปิโตรเคมีทรุดกว่า 20% ขณะที่แนวโน้มครึ่งปีหลังยังผันผวน พร้อมหั่นงบลงทุนปีนี้เหลือ 7 หมื่นลบ. จากเดิม 8 หมื่นลบ. ล่าสุดโชว์กำไร Q2/62 วูบ 43% เหลือแค่ 7 พันลบ. ต่ำสุดในรอบ 25 ไตรมาส ทำงวด 6 เดือนทรุด 24.59% แต่ยังปันผลระหว่างกาล 7 บ. ขึ้น XD 8 ส.ค.นี้  ด้านโบรกฯ ประเมินแม้ Q2 เป็นจุดต่ำสุด แต่ Q3 ก็ยังไม่ดี ส่วนทั้งปีคาดกำไรอยู่ที่ 3.9-4.6 หมื่นลบ. (ข่าวหุ้น)

RATCH

RATCH-Australia Corporation Pty Ltd (RAC) บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทถือหุ้นทั้งจำนวน ได้เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม Yandin ขนาดกำลังผลิต 214 เมกะวัตต์ รัฐเวสเทิร์น ออสเตรเลีย เครือรัฐออสเตรเลีย โดยการซื้อหุ้น 70% ใน Yandin WF Holding Pty Ltd และซื้อหน่วยลงทุน 70% ใน Yandin WF Holding Unit Trust คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 53.31 ล้านเหรียญออสเตรเลีย โครงการดังกล่าวมีกำหนดเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ภายในเดือนก.ย.63 (ข่าวหุ้น)

SVH

นายแพทย์ชัยรัตน์ ปัณฑุรอัมพร กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สมิติเวช จำกัด(มหาชน) หรือ SVH เปิดเผยในงานแถลงข่าว “เปิดมิติใหม่ “Healthy Life Plus” ยันคุมราคายา-ค่าบริการไม่กระทบผลการดำเนินงาน มีแผนปรับค่ารักษาพยาบาลเพิ่มเฉลี่ยปีละ 1-2% (ทันหุ้น)