‘นักท่องเที่ยวไทย’ ขับรถชนที่ฮอกไกโด

‘นักท่องเที่ยวไทย’ ขับรถชนที่ฮอกไกโด

เกิดอุบัติเหตุใหญ่ นักท่องเที่ยวไทย ขับรถข้ามเลน พุ่งเชี่ยวชนรถตรงข้าม จนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนรวม 4  คัน บนทางหลวง จ.ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เผย ไม่คุ้นเส้นทาง มั่วแต่มองจีพีเอส

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่า นักท่องเที่ยวไทย ขับรถโดยประมาณจนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน บนถนนทางหลวงสาย 237 จังหวัดฮอกไกโด ทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (28 ก.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น

หลังจากเกิดเหตุ ตำรวจญี่ปุ่นได้ควบคุมตัวนักท่องเที่ยวเป็นชายชาวไทย อายุ 31 ปี ไปสอบสวน เนื่องจากเขาเป็นผู้ขับรถยนต์คันต้นเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยเขายอมรับว่าเช่ารถยนต์คันดังกล่าวมาขับเพื่อท่องเที่ยว ขณะเกิดเหตุเขาสนใจดูแต่จีพีเอสเพื่อบอกทาง และด้วยความไม่คุ้นชินเส้นทาง ทำให้ไม่ทันมองดูถนนข้างหน้าว่า เขากำลังรถขับกินเลนไปอีกฝั่งของถนน และชนกับรถที่ขับสวนทางมาอย่างจัง จนเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนทราบว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนนสวนทางกัน 2 เลน อยู่ใกล้กับหมู่บ้านคัปปุ ห่างจากเมืองซัปโปโรประมาณ 100 กิโลเมตร พบรถยนต์คันหนึ่งขับข้ามเลนไปชนกับรถที่ขับสวนทางมา จนทำให้รถที่ขับตามกันมาอีก 2 คัน เฉี่ยวชนต่อเนื่อง จนเป็นเหตุให้มีรถยนต์เสียหายทั้งหมด 4 คัน

เหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน และสาหัส 1 คน ขณะที่ชายชาวไทย ถูกส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายจราจรของญี่ปุ่น ในข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ

ด้านเพจฮอกไกโดแฟนคลับ ได้โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับความรู้เกี่ยวกับกฎหมายจราจรในญี่ปุ่น สำหรับคนที่อยากไปขับรถเที่ยวในญี่ปุ่นว่า กรณีขับรถโดยประมาท และทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต มีโทษจำคุกสูงสุดอยู่ที่ไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1,000,000 เยน ขณะที่ถ้าเมาแล้วขับโทษ 2 เท่า จำคุกไม่เกิน 15 ปี