'อนุพงษ์' ​พร้อมรับสอบทุจริต ลั่น! หากละเลยให้ 'ส.ส.พท.' เอาผิดคดีอาญา

'อนุพงษ์' ​พร้อมรับสอบทุจริต ลั่น! หากละเลยให้ 'ส.ส.พท.' เอาผิดคดีอาญา

“อนุพงษ์”​ พร้อมรับสอบทุจริต ลั่นกลางสภาฯ หากละเลยให้ “ส.ส.พท.” เอาผิดคดีอาญา ด้าน “สมคิด” แจง “บิ๊กตู่” ประชุมICAO เพราะสำคัญ​นัดหมายล่วงหน้า ยันเคาะผู้รับจ้างสร้างท่าเรือเแหลมฉบังเฟส3 อย่างรอบคอบ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  ชี้แจงต่อที่ประชุมรัฐสภา ระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ต่อการตั้งข้อสังเกตของนายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ​และรัฐมนตรว่าการกระทรวงกลาโหม กำชับให้เข้มงวดเกี่ยวกับการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น ทั้งส่วนราชการและส่วนที่เกี่ยวข้องกับหน่วยงานราชการ ทั้งนี้จะดำเนินคดีอาญา แพ่ง และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง อย่าง 100 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่การปฏิบัติหน้าที่ของตน 5 ปีที่ผ่านมายืนยันว่าไม่มีการทุจริต ทั้งกรม จังหวัด หรือ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่อยู่ภายใต้การกำกับของกระทรวงมหาดไทย  ขณะที่อุปกรณ์บรรเทาสาธารณภัยเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องดำเนินการ เพื่อป้องกันภัย งบประมาณที่ใช้คือ งบประมาณประจำปี

“สิ่งที่ท่านให้ข้อคิดมาถือว่าดี ซึ่งความเห็นของเรานั้นตรงกันไม่มีประเด็นที่ต้องทะเลาะ ทั้งหมดเป็นเรื่องที่ดี ทุกคนต้องการให้เกิดความโปร่งใส ดังนั้นต้องช่วยกัน ดังนั้นในช่วงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี หากพบรายการที่ซ้ำซ้อนของให้ทักท้วง และขอให้ช่วยดูกันอย่างเคร่งครัด  ขณะที่การทุจริตที่มีหลักฐานขอให้ท่านนำมามอบใมห้ตน เพื่อจัดการ และหากผมไม่ทำขอให้กลับมาเล่นงานผมเพราะละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ จะลงโทษทางอาญา  ตามหลักฐานที่ท่านมีอย่างชัดเจนได้”  พล.อ.อนุพงษ์​ชี้แจง

จากนั้น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ชี้แจงยืนยันว่าการพิจารณาคัดเลือกบริษัทที่เข้าแข่งขันโครงการก่อสร้างท่าเรือแหลมฉบังเฟส 3 จะพิจารณาอย่างรอบคอบ เพราะทั้ง 2 บริษัทที่เสนอตัวมีประเด็นที่ต้องพิจารณาให้รอบคอบ ขณะที่การเข้าร่วมประชุมกับประธานไอเคโอของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้นเป็นการนัดหมายล่วงหน้าไว้นานแล้ว และการประชุมดังกล่าวถือเป็นความจำเป็นต่อการกำหนดมาตรฐานการบินของประเทศไทย