'เสรีพิศุทธิ์' ลั่นไม่เคลียร์ใจ 'ประยุทธ์' หากเจอข้างนอก ถ้าไหว้ก่อนก็คุยด้วย

'เสรีพิศุทธิ์' ลั่นไม่เคลียร์ใจ 'ประยุทธ์' หากเจอข้างนอก ถ้าไหว้ก่อนก็คุยด้วย

“เสรีพิศุทธิ์” เผย เสียใจ “ประยุทธ์” ตัดพี่น้อง บอกไม่เคลียร์ใจ ลั่นเจอข้างนอกถ้าไหว้ก่อน ก็คุยด้วย อัด “พรเพชร” ไม่เป็นกลาง

เมื่อวันที่ 25 ก.ค.62 เวลา 21.20 น. ที่หอประชุมทีโอที พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังถูกประธานรัฐสภาสั่งให้ออกนอกห้องประชุมว่า ที่ตนพูดในที่ประชุมว่ารัฐบาลโกงเข้ามาเพราะได้ยินชาวบ้านพูดมา ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ประกาศตัดพี่ตัดน้องกลางห้องประชุมสภานั้น ตนเสียใจ เสียน้องไปคนหนึ่ง ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ก็ดีนะ แซวเรื่องนาฬิกาก็ไม่โกรธ ที่เตือนไปเพราะหวังดี เกรงว่าพอนักข่าวไปถ่ายภาพจะเป็นเรือนที่ยืมเพื่อนมา และระหว่างพักการประชุมไม่มีการพูดคุยอะไรกันเพราะพล.อ.ประยุทธ์ คุยไม่รู้เรื่อง เขาเคยตัวเสียแล้ว และหลังจากนี้ไม่ต้องเคลียร์ใจอะไรกัน หากเจอกันข้างนอก ถ้าเขายกมือไหว้ตน ตนก็คุยด้วย เราเป็นรุ่นพี่แก่กว่า ตนคงไม่ยกมือไหว้เขาก่อนอย่างแน่นอน คนไทยถือเรื่องวัยวุฒิเป็นสำคัญ

10276216427505

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าวต่อว่า การทำหน้าที่ของนายพรเพชร วิชิตชลชัย ไม่วางตัวเป็นกลางเลย พวกเราก็รู้ว่าประธานมาจากไหน เขาก็เลือกให้มาเป็นประธาน สนช. และเป็นประธานวุฒิสภา อย่างไรก็ตาม ที่พูดในที่ประชุมไม่ได้คิดยั่ว พล.อ.ประยุทธ์ เพียงพูดถึงคุณสมบัติและความสามารถเท่านั้น ทั้งนี้ เชื่อว่าหากประธานในที่ประชุมเป็นนายชวน หลีกภัย สถานการณ์คงจะเบากว่านี้