โบรกฯ คาดหุ้นไทยขยับตัวในกรอบ เหตุนลท.ชะลอการลงทุนชั่วคราว

โบรกฯ คาดหุ้นไทยขยับตัวในกรอบ เหตุนลท.ชะลอการลงทุนชั่วคราว

นักวิเคราะห์ บล.กรุงศรี ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวระดับ 1,715 – 1,735 จุด เหตุนักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรปและเฟดของสหรัฐ ลุ้นส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือใช้มาตรการ QE

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี เปิดเผยว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีมุมมองเป็นกลาง โดยคาดว่าดัชนี SET จะแกว่งตัวระดับ 1,715 – 1,735 จุด เนื่องจากคาดว่านักลงทุนจะชะลอการซื้อขายเพื่อติดตาม 3 การประชุมสำคัญ ได้แก่ การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันนี้ที่คาดว่าจะมีการส่งสัญญาณปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือใช้มาตรการ QE ในช่วงถัดไป รวมถึงการเริ่มแถลงนโยบายของรัฐบาลเป็นวันแรกโดยเน้นนโยบายสำคัญด้านดูแลความเป็นอยู่ประชาชนและการลงทุนโครงการขนาดใหญ่เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภายประเทศที่ชะลอตัว นอกจากนี้สัปดาห์หน้าจะมีการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ในวันที่ 30 – 31 ก.ค.ซึ่งคาดว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ส่งผลให้ภาวะตลาดจะเป็นลักษณะเลือกเล่นรายตัวที่มีปัจจัยบวกโดยเฉพาะกลุ่มที่งบ 2Q19 เติบโต

ส่วนด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำกลุ่มที่คาดว่างบ 2Q19 จะเติบโตขึ้น (PTTEP, EA, BGRIM, GPSC, CKP, CPF, GFPT, TFG, CPALL, MTC, THANI, VGI, PLANB, MINT, VNT, WORK, MAJOR, JMT, PRM) และหุ้นปันผลครึ่งปีเด่น (INTUCH, ADVANC, KKP, TCAP, LH, QH)