ปชป.โว 'จุรินทร์' ทำมากกว่าพูด ชี้เป็นรมต.ได้5วัน-ทำงานไม่หยุด

ปชป.โว 'จุรินทร์' ทำมากกว่าพูด ชี้เป็นรมต.ได้5วัน-ทำงานไม่หยุด

พรรคประชาธิปัตย์ โว "จุรินทร์" ทำมากกว่าพูด ชี้หลังรับตำแหน่ง "รัฐมนตรี" ช่วง5วันที่ผ่านมาทำงานไม่หยุด

เพจเฟซบุ๊ค พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “No honeymoon” จุรินทร์ฟิตจัด ลุยงานพาณิชย์ไม่มีวันหยุด เร่งฟื้นส่งออก-ดันราคาสินค้าเกษตร

ผ่านมา 5 วันตั้งแต่ “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์” เข้านั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ก็เร่งเครื่องทำงานทันทีแบบไม่มีหยุด โดยเดินสายนัดประชุมหารือ รับฟังหน่วยงานต่างๆ ในกระทรวง เพื่อเข้าใจและเร่งแก้ไขปัญหาต่างๆ มอบหมายงานเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรมทันที

นับตั้งแต่เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 17 ก.ค ซึ่งเกิดปรากฎการณ์ “พระอาทิตย์ทรงกลด” ขึ้นในช่วงเวลา 9.12 น. นับเป็นมหัศจรรย์ ซึ่ง “จุรินทร์” ถือว่าเป็น “ฤกษ์ยามที่ดี” ในการทำงานเพื่อบ้านเมือง
ก่อนจะเข้าทำงานวันแรก 18 กรกฎาคม ได้ประกาศ 4 นโยบายเรื่องเร่งด่วนที่ต้องผลักดัน ไม่ว่าจะเป็น โครงการประกันรายได้เกษตรกร ผลักดันการส่งออก ดูแลราคาสินค้า แก้ปัญหาค่าครองชีพและการเจรจาข้อตกลงต่างๆ เพื่อการค้าระหว่างประเทศ

ต่อเนื่องในวันที่ 2 ที่เข้าทำงาน นัดหารือกับ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เพื่อขับเคลื่อนเจรจาข้อตกลงต่างๆ ที่คั่งค้าง และการประชุมการค้าในต่างประเทศ โดยเฉพาะการเจรจาจัดทำความตกลงหุ้นส่วนเศรษฐกิจระดับภูมิภาคหรืออาเซียน +6 ซึ่งเป็นเขตการค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก

พร้อมกันนี้ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับแนวทาง “ฟื้นภาคส่งออก” โดยมอบหมายให้ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ตั้งแ “กรอ.พาณิชย์” เพื่อเปิดเวทีนี้ให้กับผู้ส่งออกได้บอกเล่าปัญหา โดยกระทรวงพาณิชย์พร้อมแก้ไขทันทีหากอยู่ในอำนาจที่ดูแก ส่วนเกินอำนาจ ก็พร้อมจะหารือกับทุกหน่วยงานต่อไป โดยตั้งเป้าตั้งได้ในช่วงสัปดาห์นี้ และมีแผนประชุมต่อเนื่องทุกเดือน

ทุกนาทีผ่านไปแบบคุ้มค่าในวันที่ 20 ก.ค. ได้ลงพื้นที่พร้อมนายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงพาณิชย์ ร่วมประชุมร่วมศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจการค้า 5 ชายแดนภาคใต้ พร้อมหารือเรื่องการผลักดันราคาพืชผลเกษตรสำคัญอย่าง “ยางพารา – ปาล์มน้ำมัน”
ก้าวเข้าสู่วันที่ 4 แม้จะเป็นวันอาทิตย์ รมว.พาณิชย์ ยังคงฟิตจัดโดยเชิญข้าราชการระดับสูงและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม เร่งงานเจรจา เพื่อพร้อมในการประชุม RCEP ความตกลงพันธมิตรทางการค้าระดับภูมิภาคหรือ ASEAN +6 เพื่อการขยายการค้าและการลงทุนในภูมิภาค ที่จะจัดขึ้นที่ปักกิ่งต้นเดือนสิงหาคมนี้

ส่วนวันแรกของสัปดาห์นี้ (22 ก.ค.) ถึงคิวของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า โดย รมว.พาณิชย์ ได้ร่วมประชุม สั่งการให้เร่งรัดการจดทะเบียนธุรกิจการค้า-ทะเบียนบริษัท นิติบุคคล ให้ง่าย สะดวก รวดเร็ว เพื่อแข่งขันกับประเทศต่างๆ พร้อมส่งเสริมอีคอมเมิร์ซ (e-Commerce ) การค้าออนไลน์ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาดให้กลุ่มสตาร์ทอัพ (Startup) เอสเอ็มอี และโอทอป ทั้งด้านสินค้าและบริการ

เพียง 5 วัน ก็จัดหนักแบบนี้ เชื่อได้ว่า ภายใต้การบริหารของรัฐมนตรีจุรินทร์ แบบ "ทำมากกว่าพูด" จะเป็นที่พึ่งของประชาชนได้แน่นอน