ผบช.สตม.ชี้แจง หลัง 'แอนดรูว์ บิ๊กส์' โวยนรกสุวรรณภูมิ

ผบช.สตม.ชี้แจง หลัง 'แอนดรูว์ บิ๊กส์' โวยนรกสุวรรณภูมิ

"พล.ต.ท.สมพงษ์" ผบช.สตม. พร้อมแก้ไขกรณีความล่าช้าที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลัง "แอนดรูว์ บิ๊กส์" ตำหนิต้องใช้เวลาเข้าด่านนานร่วมชั่วโมง เผยช่วงดังกล่าวที่ 44 เที่ยวบินเข้าเทียบ มีนักท่องเที่ยวกว่า 1500 คนทะลัก

จากกรณีนายแอนดรูว์ บิ๊กส์ ได้ทวิตเตอร์ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง โดยระบุว่า ทำงานล่าช้าจนทำให้มีผู้โดยสารตกค้างเป็นจำนวนมาก และต้องใช้เวลาเข้าด่านนานร่วมชั่วโมง ก่อนจะออกมาขอโทษ และขอบคุณคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ ตม.นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 19 กรกฎาคม ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก บก.ตม.2 เรียบร้อยแล้ว ยอมรับว่าไม่แก้ตัว และจะนำไปแก้ไข ขณะที่ช่วงเวลา 12.00-14.00น. ที่นายแอนดรูว์ ประสบปัญหานั้น ทราบว่า มีผู้โดยสารจาก 44 เที่ยวบิน จำนวนกว่า 4,500 คน ได้เดินทางเข้ามาพอดี ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่ ตม.จึงได้พยายามเร่งทำงานอย่างเต็มที่ รวมถึงส่งคนไปช่วยเหลือที่ด่านเพิ่มเติม เพราะมีนักท่องเที่ยวจากหลายชาติหลายภาษา โดยกรณีนี้ได้สั่งกำชับไม่ให้เกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ปัญหามีเหตุส่วนหนึ่ง จากการที่ช่องตรวจคนเข้าเมืองได้รับพื้นที่จากการท่าอากาศยานมาน้อย ตอนนี้ได้เสนอเรื่องขอขยายพื้นที่แล้ว เพราะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยทางรัฐบาลได้สั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.กว่าหลักพันอัตรา และในอนาคตจะมีกำลังเจ้าหน้าที่บุคคลภายนอกเข้ามาเพิ่มเติม