'พปชร.' ถกชื่นมื่นให้กำลังใจคนชวด 'รมต.'

'พปชร.' ถกชื่นมื่นให้กำลังใจคนชวด 'รมต.'

“พปชร.” ประชุม “ส.ส.” ชื่นมื่น แห่ให้กำลังใจ “เสี่ยแฮงค์” หลังชวด “รมต.” จ่อหอบ “ผู้แทนฯ” ติวเข้มการทำงาน “วังน้ำเขียว” 21-22 ก.ค.นี้ คาดแถลงนโยบาย 24 ก.ค.

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.62 เวลา 14.15 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมส.ส.ของพรรค โดยมีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และแกนนำทุกกลุ่มเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน นายอนุชา นาคาศัย แกนนำกลุ่มสามมิตร นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำ กทม. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า แกนนำกลุ่มภาคเหนือ นายเอกราช ช่างเหลา แกนนำอีสานใต้ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เป็นต้น

20190709173425313

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนการประชุมเป็นไปอย่างชื่นมื่น โดยช่วงหนึ่งบรรดาแกนนำได้จับมือพูดคุยให้กำลังใจนายอนุชาที่หลุดจากโผครม. ทำให้นายอนุชา มีสีหน้าที่ดีขึ้น ยิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมกับกล่าวขอบคุณ ขณะที่นายสนธิรัตน์ เลขาธิการพรรคที่มีชื่อเป็น รมว.พลังงาน จากเดิมที่เป็นชื่อของนายสุริยะ ได้เดินเข้าไปนั่งพูดคุยกับนายสุริยะ อย่างเป็นกันเอง รวมถึงบรรดา ส.ส.ต่างให้กำลังใจนายอนุชาเช่นเดียวกัน โดยการประชุมใช้เวลาหารือประมาณ 2 ชั่วโมง

20190709173425198

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวแจ้งว่า เรื่องที่ประชุมหารือส่วนใหญ่เกี่ยวกับหน้าที่ของส.ส.ที่จะมีการประชุมส.ส.ในวันที่10 ก.ค.นี้ อาทิ การเสนอญัตติเรื่องการแต่งกายในสภาฯ การเข้าประชุม ส่วนประเด็นที่รัฐมนตรี จะต้องลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อหรือไม่นั้น ในที่ประชุมวันนี้ยังไม่ได้หยิบยกขึ้นมาพูดคุย โดยจะนำวาระดังกล่าวไปหารือในระหว่างการประชุมสัมมนาในวันที่ 21- 22 ก.ค.นี้ ที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่จะมีการติวเข้มการทำงานให้กับส.ส.ของพรรค และในที่ประชุมได้แจ้งให้ส.ส.ได้รับทราบว่าเมื่อได้ครม.ชุดใหม่แล้ว คาดว่าจะมีการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ในวันที่24-25 ก.ค.นี้ จึงขอให้ส.ส.ทุกคนเตรียมพร้อม