จับแล้วหนุ่ม 17 ส่งไอซ์ทางไปรษณีย์ให้สาวร้อยเอ็ด

จับแล้วหนุ่ม 17 ส่งไอซ์ทางไปรษณีย์ให้สาวร้อยเอ็ด

ตำรวจโคกคราม รวบหนุ่มวัย 17 ปี เอเย่นต์ส่งยาไอซ์ทางไปรษณีย์ให้นักเรียนสาวร้อยเอ็ด สารภาพได้รับการว่าจ้างมาอีกทอดหนึ่ง

จากกรณีพี่สาวของนางสาวสุปราณี (สงวนนามสกุล) ได้ร้องเรียนขอความเป็นธรรมว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย. 62 เวลา 15.36 น. น้องสาวถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองของอำเภอสุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด จับกุม หลังเซ็นรับกล่องพัสดุที่เพิ่งส่งมาถึงบ้านได้เพียง 2 นาที ซึ่งภายในกล่องพบยาไอซ์ 10.3 กรัม ซุกซ่อนอยู่

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 62 ที่ สน.โคกคราม พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.โคกคราม ได้ทำการสอบสวน นายเจน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และจำหน่ายยาเสพติดประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย”

พ.ต.อ.อลงกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลได้อนุมัติหมายจับนายเจน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.โคกคราม ได้ทำการสืบสวนและเข้าจับกุมนายเจน ภายในวันนี้(5 ก.ค.) ที่เคหะแห่งหนึ่ง ย่านนวมินทร์ ซึ่งเมื่อทำการตรวจค้นห้องพักก็ไม่พบยาเสพติด และเมื่อตรวจร่างกายก็ไม่พบสารเสพติด ขณะนี้ตำรวจภูธรสุวรรณภูมิกำลังเดินทางมารับตัวไปดำเนินคดีต่อ

อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำนายเจน ให้การรับสารภาพว่า มีผู้ว่าจ้างฯรายหนึ่งได้ทักไลน์มาหา เพื่อให้จัดส่งพัสดุที่มียาเสพติดไปหา น.ส.สุปราณี หรือ ปลา โดยที่นายเจนไม่ได้รู้จักกับ น.ส.สุปราณี แต่อย่างใด ส่วนวิธีการซื้อยานั้น นายเจนจะไปซื้อยามาในกรัมละ 200 บาท และขายต่อให้ผู้ว่าจ้างไปในราคากรัมละ 400 บาท ด้วยยอดเงินที่มีกำไรเป็นเงินจำนวน 200 บาท ทำให้นายเจนรับทำงานนี้ เนื่องจากต้องการนำเงินไปใช้จ่ายตามประสาวัยรุ่น ซึ่งส่วนตัวนั้นไม่ได้เป็นคนเสพยาแต่อย่างใด

รายงานข่าวแจ้งว่า น.ส.ฐิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ได้เคยอ้างกับ น.ส.สุปราณี ว่า จะทำการสั่งซื้อเสื้อคู่เพื่อเซอร์ไพร้ส์แฟน แต่ไม่อยากให้แฟนรู้ จึงอยากให้เสื้อที่จะทำการสั่ง ไปส่งที่บ้านของ น.ส.สุปราณี ทำให้ น.ส.สุปราณี หลงเชื่อ จึงขอที่อยู่เพื่อจะทำการจัดส่งยาตามที่อยู่ที่ได้ไป จากนั้น น.ส.ฐิตา ได้ติดต่อไปหานายเจน เพื่อทำการจัดส่งยาให้ น.ส.สุปราณี

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้สอบสวนนายเจน เพื่อขยายผลและส่งตัวให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้มารับตัวไปดำเนินคดีและขยายผลต่อไป