Report & Corporate News (1 ก.ค.62)

Report & Corporate News (1 ก.ค.62)

ADVANC ซื้อ, SAWAD ทริสเรทติ้งเพิ่มอันดับเป็น BBB+, IT ซื้อหุ้น CSC ทั้งหมด 100%, KTC ไตรมาส 3/62 เปิดตัว 3 ธุรกิจใหม่

COMPANY UPDATE

ADVANC   คงคำแนะนำ    ซื้อ    ราคาเป้าหมาย  220 บาท

เราคาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 2/62  ของ ADVANC จะลดลง qoq และ yoy  จากการตั้งสำรองผลประโยชน์พนักงานและค่าใช้จ่ายทางด้านการตลาดที่สูงขึ้น อย่างไรก็ตามกำไรครึ่งปีหลังน่าจะปรับตัวดีขึ้น hoh แม้ว่า ADVANC จะเข้ารับจัดสรรคลื่นความถี่ 700MHz และใช้ระยะเวลานานขึ้นในการจ่ายค่าคลื่นความถี่ 900MHz  บริษัทยังคงตั้งใจที่จะรักษาอัตราการจ่ายเงินปันผลในระดับเดิมที่ 70% เนื่องจากบริษัทมีความจำเป็นที่ต้องรักษาเงินสดสำรองเพื่อประมูลคลื่นความถี่ 5G เพิ่มเติมในเร็วๆนี้ได้ เราจึงคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 220.00 บาท

SAWAD

ทริสเรทติ้งเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรของ บริษัทเงินทุน ศรีสวัสดิ์ จำกัด (มหาชน) เป็นระดับ “BBB+” จากเดิมที่ระดับ “BBB” (ข่าวหุ้น)

IT

บริษัทไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ IT แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ใช้เงิน 336.5 ล้านบาทซื้อหุ้น CSC ทั้งหมด 100% และเพิ่มทุน PP 80 ล้านหุ้น ที่ราคา 2.5 บาท ให้ 'พิชัย นีรนาทโกมล' (ข่าวหุ้น)

KTC

KTC เปิดเผยในงาน "เปิดตัวบัตรเครดิตเคทีซี ยูเนี่ยนเพย์" ว่า ยันไตรมาส 3/62 เปิดตัว 3 ธุรกิจใหม่ นาโน-พิโกไฟแนนซ์ และสินเชื่อรถยนต์ คาดเริ่มเห็นกำไรอีก 18 เดือน ล่าสุดจับมือยูเนี่ยนเพย์ เปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ คาดมีสมาชิก 1 แสนใบ (ข่าวหุ้น)