ธ.ก.ส. เปิดตลาดนัดวายุภักษ์รักประชาชน ครั้งที่ 2

ธ.ก.ส. เปิดตลาดนัดวายุภักษ์รักประชาชน ครั้งที่ 2

ธ.ก.ส. ร่วมกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ 8 แห่ง เปิดตลาดนัดวายุภักษ์ รักประชาชน ครั้งที่ 2 ประจำปี 2562 สนับสนุนผู้ประกอบการ SMAEs และผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้มีอาชีพ สร้างรายได้ตามนโยบายกระทรวงการคลัง

วันนี้ (26 มิถุนายน 2562) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดตลาดวายุภักษ์รักประชาชน  ธ.ก.ส.ครั้งที่ 2 โดยมี นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน ธ.ก.ส. ให้การต้อนรับ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ เป็นการเปิดโอกาสให้เกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าเพิ่มช่องทางในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้  โดยมีร้านค้าภายใต้การสนับสนุนของ ธ.ก.ส.และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐอีก 8 แห่งเข้ารวมกว่า 130 บูธ ในระหว่างวันที่ 26-28 มิถุนายน 2562 ณ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
 
นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธ.ก.ส. เปิดเผยว่า ธ.ก.ส. ได้ร่วมมือกับสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ (SFIs)  8 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย  ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม บริษัทตลาดรองสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย จัดโครงการ ตลาดนัดประชารัฐวายุภักษ์รักประชาชน ซึ่งเวียนมาจัดที่ ธ.ก.ส.เป็น ครั้งที่ 2  ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 26 -28  มิถุนายน 2562  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชน ผู้ประกอบการ เกษตรกร ทายาทเกษตรกรและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมีพื้นที่จำหน่ายสินค้าหรือเป็นช่องทางในการกระจายสินค้า เป็นการเพิ่มโอกาสในการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และกระตุ้นให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วยบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 130 บูธ  ที่คัดสรรสินค้าอุปโภคบริโภคคุณภาพเกรดพรีเมี่ยมจากทั่วประเทศมาจำหน่าย อาทิ  เนื้อโคขุน ผลิตภัณฑ์แปรรูปโคขุน จากสหกรณ์การเกษตรหนองสูง จังหวัดมุกดาหาร ผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าบ้านภูโฮมสเตย์  ก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย กาแฟโกปี๋ บ้านทองอิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผลิตภัณฑ์เครื่องนอนยางพารา จากจังหวัดบึงกาฬ และชุมพร  ผัก ผลไม้ ไข่ไก่ และข้าวออร์แกนิค เป็นต้น

พิเศษ!  โปรโมชั่น "ยิ่งซื้อ ยิ่งลด" เมื่อชำระค่าสินค้าผ่าน QR Code น้องหอมจัง ตังค์เยอะ หรือใช้ บัตรเดบิต ธ.ก.ส. ซื้อสินค้าผ่านเครื่อง EDC ภายในงานรับคูปองส่วนลดเงินสดทันที สำหรับซื้อสินค้าในครั้งต่อไป และ โปรโมชั่น "ฟรี 3 ต่อ ฟรีค่าบัตร ฟรีค่าธรรมเนียมรายปี ฟรีกระเป๋าล้อลาก" สำหรับลูกค้าใหม่ที่สมัครบัตร ATM และบัตรเดบิต พร้อมลงทะเบียน ธ.ก.ส. A-Mobile  หรือเปิดบัญชี/ฝากเงินเพิ่ม 5,000 บาทขึ้นไป นอกจากนี้ เพื่อร่วมรณรงค์และสนับสนุนการงดใช้ถุงพลาสติกในตลาด ธ.ก.ส.มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้ซื้อสินค้าผ่าน QR Code ตั้งแต่ 800 บาทขึ้นไปภายในวันเดียวกัน สามารถนำมาแลกรับถุงผ้าลดโลกร้อนสารพัดประโยชน์ได้ทันที 1 ใบ

“ธ.ก.ส.ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนร่วมชม ชิม ช้อป สินค้าจากผู้ผลิตสู่ผู้บริโภคโดยตรง ในงานตลาดนัดวายุภักษ์รักประชาชน ณ บริเวณด้านหน้า ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ บางเขน 26-28 มิถุนายน 2562  เพื่อสนับสนุนสร้างรายได้ สร้างอาชีพ และเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประกอบการจากชุมชนเกษตรกรและผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้มีโอกาสและช่องทางในการจำหน่ายสินค้าคุณภาพในราคาที่เหมาะสม” นายอภิรมย์ กล่าว