ปชป.เปิดตัว 'ปริญญ์ พานิชภักดิ์' นำทัพอเวนเจอร์เศรษฐกิจ

ปชป.เปิดตัว 'ปริญญ์ พานิชภักดิ์' นำทัพอเวนเจอร์เศรษฐกิจ

ปชป.เปิดตัว 9 อเวนเจอร์ คลังสมองเศรษฐกิจ ชู “ปริญญ์ พานิชภักดิ์” นำทีม เน้นอีคอมเมิร์ซ เป็นโค้ชดันราคาสินค้าเกษตร-เพิ่มรายได้ให้ชาวบ้าน

วันที่ 17 มิ.ย. 62 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัวทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจหรือทีมเศรษฐกิจทันสมัยของพรรค โดย มีนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคเป็นประธานคณะทำงาน เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ประเทศทันสมัยทางเศรษฐกิจในอนาคต


ในทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัย ประกอบด้วย นายอรรถ เหมวิจิตรพันธ์ (รองประธาน Shell International กูรูด้านพลังงาน/ Green economy) เป็นเบอร์ 1 ของคนไทยในบริษัทเชลล์ เชี่ยวชาญด้านพลังงานสีเขียว ซึ่งนายอรรถได้สมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย

ปชป.เปิดตัว \'ปริญญ์ พานิชภักดิ์\' นำทัพอเวนเจอร์เศรษฐกิจ
นอกจากนี้ยังมี รศ.อักษรศรี พานิชสาส์น เชียวชาญเศรษฐกิจระหว่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน นางฮอลลี่ อัมระนันท์ นักรณรงค์การป้องกันรักษาโรคมะเร็งเต้านมและสิทธิสตรี นายสุริยะพงศ์ ทับทิมแท้ เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจแบ่งปัน Sharing Economy


นายนาวี นาควัชระ ผู้เชียวชาญด้านเกษตรอินทรี นวัตกรรมชาวบ้าน นายสัญชัย ปอปลี ผู้เชี่ยวชาญด้าน Blockchain ซึ่งตนฝากให้ช่วยคิดระบบการบริหารจัดการพรรคบางเรื่องโดยใช้บล็อคเชน นางสาวปิยะดา ปุณณกิติเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้าน กลยุทธ์การตลาด และโซเชียลมีเดีย นายปรมินทร์ อินโสม เป็นนักเขียนโค้ดบล็อคเชน และ นายสมศักดิ์ บุญคำ ผู้เชี่ยวชาญด้านวิสาหกิจเพื่อสังคม ท่องเที่ยวชุมชน เป็นสตาร์ทอัพด้านการท่องเที่ยว


ทั้งนี้ตนมั่นใจว่าภายใต้ความเสียสละของทุกคนจะทำให้ทีมเศรษฐกิจทันสมัยเดินสู่ความก้าวหน้าได้


ด้านนายปริญญ์ ในฐานะหัวหน้าทีมอะเวนเจอร์เศรษฐกิจทันสมัยของพรรค กล่าวว่า การขับเคลื่อนเศรษฐกิจจะลงพื้นที่แก้ปัญหาปากท้องประชาชน สร้างแรงงานฝีมือยุคใหม่ให้ทันสมัย ผ่านเครือข่ายความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยจะดึงทีมอีคอมเมิร์ซมาเป็นโค้ชให้ชาวไร่ ชาวสวนสร้างตาลาดใหม่ดึงราคาสินค้าเกษตรให้สูงขึ้น และเติมเต็มในส่วนอื่น ๆ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับชาวบ้าน สังคมดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องช่วยกันสร้าง จึงต้องขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันสร้างเศรษฐกิจทันสมัยกับพรรคประชาธิปัตย์ ถือเป็นคลังสมองให้กับพรรคประชาธิปัตย์ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในอนาคต


นายปริญญ์ กล่าวด้วยว่า คณะทำงานชุดนี้จะมีบทบาทในการเสนอไอเดียระดมมันสมองคิดนโยบายที่เหมาะสม ตั้งเป้า 3 เดือน 6 เดือน 9 เดือน และ 12 เดือน เช่นในระยะสั้น มีกฎหมายใดที่ไม่ป็นธรรม ทีมทำงานจะเข้าไปช่วยดู เช่น เวปไซต์อะโคด้า หรือ บุ๊กกิ้ง ที่ใช้ทรัพยากรในประเทศไทย มีกำไรมหาศาล แต่ไม่ต้องเสียภาษี ทั้งนี้การทำงานของคณะทำงานชุดนี้จะขับเคลื่อนในส่วนของพรรคไม่เกี่ยวกับการกำหนดนโยบายให้รัฐมนตรีของพรรคไปดำเนินการ