Report & Corporate News (17 มิ.ย.62)

Report & Corporate News (17 มิ.ย.62)

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ คงน้ำหนักเท่าตลาด, เอกชนเตรียมร่วมชิงโครงการโซลาร์ลอยน้ำ กำลังผลิต 45 เมกะวัตต์, ผู้บริหาร BEAUTY รับดีลตั้งตัวแทนจำหน่ายจีนจบ 6 ราย, ROJNA หุ้นซ่อนมูลค่าจัดเป็นหุ้นปลอดภัยในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม

SECTOR UPDATE

กลุ่มอสังหาริมทรัพย์  คงน้ำหนักเท่าตลาด

จากการเปิดตัวและยอดจองในเดือนพ.ค.ที่อ่อนแอตามที่เราคาดไว้ เรายังคงเห็นปัจจัยเสี่ยงอย่างต่อเนื่องจากกำลังซื้ออสังหาฯที่ลดลงและการเพิ่มขึ้นของระดับอสังหาริมทรัพย์เหลือขาย แม้เราเชื่อว่ายอดจองจะมีการชะลอตัวในปีนี้ แต่ยอดจองนี้น่าจะจะดีกว่าการคาดการณ์ของตลาดในครึ่งปีหลัง คงคำแนะนำ MARKET WEIGHT โดยมี Top picks คือ QH และ SPALI

โรงไฟฟ้า

เอกชนเตรียมร่วมชิงโครงการโซลาร์ลอยน้ำ กำลังผลิต 45 เมกะวัตต์ หลังกฟผ.ออกประกาศงานประกวดราคาโครงการนำร่องเขื่อนสิรินธร จ.อุบลราชธานี กำหนดขายซองราคาวันที่ 20 มิถุนายน - 26 กรกฎาคมนี้ คาดรู้ผลวันที่ 20 สิงหาคม 2562 "GUNKUL, EPCO, GPSC, BCPG, SPCG, CKP, WHAUP, BPP, BGRIM, TSE, PSTC, CNT และ SR แข่งเดือด (ทันหุ้น)

BEAUTY

ผู้บริหาร BEAUTY รับดีลตั้งตัวแทนจำหน่ายจีนจบ 6 ราย ดันจุดขายขึ้นแสนจุดในจีน 10 รายการได้รับ อย. แล้วพร้อมเดินหน้าขยายต่อญี่ปุ่น มั่นใจสัดส่วนยอดขายต่างประเทศปรับขึ้นเป็น 40% ของรายได้รวม พร้อมผนึก 20 แบรนด์ยักษ์ลงร้านบิวตี้ในไทยกรกฎาคมนี้ ชี้ได้สองเด้ง ทั้งค่าธรรมเนียมและกลุ่มลูกค้าใหม่ แย้มไตรมาส 2 ดีกว่าไตรมาสแรก ไตรมาส 3 เทกออฟ (ทันหุ้น)

ROJNA

ROJNA หุ้นซ่อนมูลค่าจัดเป็นหุ้นปลอดภัยในกลุ่มนิคมอุตสาหกรรม ด้านผู้บริหารเชื่อนิคมยังขยายตัวดี ลูกค้าจีน-ญี่ปุ่นไหลเข้าต่อเนื่อง ตุนยอด Backlog ที่ดินกว่า 500 ไร่ รอโอนปีนี้ ลุยซื้อที่ดิน EEC เพิ่ม ด้านธุรกิจไฟฟ้าให้รายได้งาม แถมรับประโยชน์ลงทุน GULF-FLT (ทันหุ้น)