ซีพีเอ็น เปิด "เซ็นทรัล ไอ-ซีตี้" มาเลย์

ซีพีเอ็น เปิด "เซ็นทรัล ไอ-ซีตี้" มาเลย์

ซีพีเอ็น เปิด ศูนย์การค้า เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ 15 มิ.ย. ตอบโจทย์ลูกค้า มัลติ -คัลเจอร์ส

น.ส.วัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอ็น กล่าวระหว่างการ เปิดตัวศูนย์การค้าเซ็นทรัลไอ-ซิตี้ ประเทศมาเลเซีย ซึ่งเป็นศูนย์การค้าในต่างประเทศแห่งแรกของซีพีเอ็น ในช่วงเช้าวันที่ 15 มิ.ย. ว่า เซ็นทรัล ไอ-ซิตี้ ถือเป็นความภูมิใจของซีพีเอ็นที่ได้นำธุรกิจและแบรนด์ต่างๆ ของไทยบุกตลาดต่างประเทศ สะท้อนการเป็นผู้นำด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และถือเป็นก้าวสำคัญสู่การเป็น Global Player ด้วยการรุกพัฒนาศูนย์การค้าระดับภูมิภาค

"เป็นครั้งแรกที่ศูนย์การค้าไทยขนาดใหญ่เต็มรูปแบบจะดังไกลระดับอินเตอร์ โดยจะนำความเชี่ยวชาญทุกด้านในการพัฒนาศูนย์การค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Design, Merchandise Mix, Service และการสร้างสรรค์อีเว้นต์ที่แปลกใหม่ มานำเสนอประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับชาวมาเลเซีย โดยคำนึงถึงความต้องการของคนท้องถิ่นเป็นหลัก ได้แก่ ชาวมาเลเซีย ชาวจีน และอินเดีย รวมถึงกลุ่ม Expat ชาวตะวันตก

อย่างไรก็ตาม ยังคงเอกลักษณ์ศูนย์การค้าของไทยไว้ โดยจะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแบบ Multi-culture อย่างแท้จริง ตามคอนเซ็ปต์การสร้าง Center of Life ในทุกที่ที่เราเข้าไปลงทุน โดยศูนย์การค้าของเราจะเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตสำหรับคนในชุมชนอีกด้วย”

สำหรับพิธีฉลองเปิดอย่างเป็นทางการ เซ็นทรัลไอ-ซิตี้ ได้รับเกียรติจากสุลต่านแห่งรัฐสลังงอร์ (His Royal Highness Sultan of Selangor, Sultan Sharafuddin Idris Shah Alhaj Ibni Almarhum, Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah Alhaj) ,สมเด็จพระราชินี และบรมวงศานุวงศ์ ร่วมด้วย Chief Minister แห่งรัฐสลังงอร์ และผู้บริหารระดับสูงของ Central Group และ CPN อาทิ ดร. ศุภชัย พานิชภักดิ์ ประธานกรรมการกิตติมศักดิ์ ของ CPN, คุณสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษา บริษัทกลุ่มเซ็นทรัล และคุณปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ CPN ให้เกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง


สำหรับโครงการนี้เป็นการร่วมทุนระหว่างซีพีเอ็น และไอ-เบอร์ฮาด (เจ้าของโครงการ ไอ-ซิตี้) ด้วยงบลงทุนกว่า 8,500 ล้านบาท บนพื้นที่ 28 ไร่ พื้นที่โครงการ 278,000 ตารางเมตร โดยซีพีเอ็นถือหุ้น 60% และ ไอ-เบอร์ฮาด 40% ตั้งอยู่ในโครงการ ไอ-ซิตี้ อัลตราโพลิส (i-City Ultrapolis) ไลฟ์สไตล์ ฮับ ในเมืองชาห์อลัม ประกอบด้วยศูนย์การค้า, อาคารสำนักงานขนาดใหญ่, ที่อยู่อาศัย โรงแรม สวนสนุก และศูนย์กลางทางด้านไซเบอร์และนวัตกรรม