ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

ลุ้นหุ้นไทยวันนี้ยืนแดนบวก

บล.กรุงศรี มีมุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,670-1685 จุด โดยภาวะตลาดยังคงได้ sentiment บวกจากคาดการณ์ Fed ปรับลดดอกเบี้ยลง ประกอบกับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นจากเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำในอ่าวโอมาน ซึ่งเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี ระบุว่า ตลาดหุ้นวานนี้ (13 มิ.ย.) SET Index แกว่งตัวสลับบวก/ลบก่อนจะปิดบวกเล็กน้อย 3.03 จุด (+0.18%) ที่ระดับ 1,674 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากขาดปัจจัยใหม่กระตุ้นการลงทุนอย่างไรก็ตามมีแรงซื้อกลุ่ม COMM จากคาดหวังรัฐบาลจะออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่หดตัวจากภาวะ Trade war

นอกจากนี้ยังมีแรงซื้อเก็งกำไรรายตัวหนุนให้ดัชนีสามารถปิดในแดนบวก ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,890 ล้านบาท และซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 8,243 ล้านบาท แต่ Net Short TFEX 6,333 สัญญา

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (14 มิ.ย.) มุมมองเป็นกลางคาด SET Index แกว่งตัว 1,670 - 1685 จุด โดยภาวะตลาดยังคงได้ sentiment บวกจากคาดการณ์ Fed ปรับลดดอกเบี้ยลงหลังตัวเลขการจ้างงานและเงินเฟ้อชะลอตัวลงจากผลกระทบสงครามการค้า ซึ่งเป็นบวกต่อแนวโน้ม  Fund Flow ต่างชาติให้ไหลเข้าต่อเนื่อง (Net Buy 1.9 หมื่นลบ. MTD) ประกอบกับราคาน้ำมันที่ดีดตัวขึ้นจากเหตุโจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำในอ่าวโอมานส่งผลให้ความตึงเครียดในตะวันออกกลางกลับมาอีกครั้งและเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามสถานการณ์ Trade war ระหว่างสหรัฐ-จีนที่ยืดเยื้อรวมถึงแนวต้านตามสัญญาณเทคนิค 1,685 จุดจะเป็นแรงกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

กลยุทธ์การลงทุน : Selective Buy กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากภาวะการเมืองชัดเจน (AMATA, WHA, STEC, CK) กลุ่ม Domestic Play  (AOT, TTW, CPALL, BEM, BTS, BDMS , EA , BGRIM , TPCH ) หุ้นที่คาดว่าจะได้เข้าคำนวณ SET 50 รอบใหม่ (OSP, SAWAD) ส่วน SET 100 (OSP, JAS, JMT, ITD)

หุ้นแนะนำวันนี้ : TRUE (ปิด 5.35 ซื้อ/เป้า 6) คาด TRUE จะได้ประโยชน์มากสุดจากการยืดจ่ายค่าไลเซนต์คลื่น 900MHz โดยมีกำไรเพิ่มขึ้นจากค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่คาดว่าจะลดลงประมาณ 1-2 พันล้านบาทต่อปี และช่วยลดแรงกดดันจากการเพิ่มทุน ขณะ TRUE ยังจะมีกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์ให้ DIF ในช่วง 3Q19, SEAFCO (ปิด 8.05 ซื้อ/เป้า Consensus 10) ทยอยสะสม SEAFCO ราคาหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับกลุ่ม ทั้งๆที่ SEAFCO เป็นกลุ่มผู้รับเหมาเสาเข็มและฐานรากซึ่งจะได้รับเงินหรือประโยชน์ก่อนผู้ก่อสร้างรายอื่นๆดังนั้นหากรัฐบาลเร่งประมูลโครงการขนาดใหญ่ SEAFCO จะได้ประโยชน์เป็นรายแรก