'พุทธิพงษ์' เผย โควต้า รมต.อาจเปลี่ยนแปลง

'พุทธิพงษ์' เผย โควต้า รมต.อาจเปลี่ยนแปลง

"พุทธิพงษ์" เผย โควต้า รมต.อาจเปลี่ยนแปลง รอ "ประยุทธ์" เคาะสุดท้าย ส่วนเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญที่พรรคร่วมเสนอนั้น ยังเร็วไป

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ว่า อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จะดูความเหมาะสมเป็นคนสุดท้ายตามอำนาจหน้าที่ ขั้นตอนหลังจากนี้รอโปรดเกล้าฯนายกฯ โควต้ารัฐมนตรีนั้น ต้องไปคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล ดูตัวบุคคล และความเหมาะสม

“อาจจะมีการปรับปรุงเล็กน้อย ยืนยันไม่ใช่ความขัดแย้ง และเป็นสิทธิ์ของพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าจะปรับเปลี่ยน เชื่อว่าการทำงานร่วมกันจะมองในหลายมิติ ความเหมาะสมที่เสนอเข้ามา การทำงานในนโยบายภาพรวม และมีประสิทธิภาพมากที่สุด อาจมีการปรับเปลี่ยนบ้าง” นายพุทธิพงษ์ กล่าว

ส่วนที่มีการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญซึ่งเป็นเงื่อนไขการร่วมรัฐบาลมานั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เรื่องนี้สำคัญ แต่เร็วไปที่จะพูดถึงในการแก้ไข ตอนนี้ต้องมุ่งนโยบายแก้ไขปัญหาปากท้องต้องก่อน การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องใช้เวลารัฐธรรมนูญทุกฉบับไม่ได้แก้ไขไม่ได้ แต่จะแก้มากแก้น้อยขนาดไหนต้องมาพูดคุยกัน คงไม่ใช่เงื่อนไขเร่งด่วน หรือจะเป็นปัญหาในการร่วมรัฐบาลในครั้งนี้