เซ็นทารา ลุยลงทุน 5 ปี 2 หมื่นล้าน มั่นใจรัฐบาลใหม่เร่งฟื้นศก.

เซ็นทารา ลุยลงทุน 5 ปี 2 หมื่นล้าน มั่นใจรัฐบาลใหม่เร่งฟื้นศก.

"เซ็นทารา” ไม่หวั่นปัจจัยลบเดินหน้าสยายปีกตามแผน 5 ปี ทุ่ม 2 หมื่นล้าน ขยายอาณาจักรโรงแรมคลุมทุกเซ็กเมนต์ เตรียมเปิดตัวแบรนด์พรีเมียม-บุกเวลเนส พร้อมเจาะตลาดภูมิภาคอาเซียน ตะวันออกกลาง มุ่ง “เกตเวย์ซิตี้” สานเป้าหมายปี 65 โต “เท่าตัว” 

นายธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า สถานการณ์ความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจและการเมืองไทยในไทยและหลายประเทศทั่วโลก ทำให้ตลาดในภาพรวมชะลอตัว เชื่อว่าจะมีผลกระทบเพียงระยะสั้น ขณะที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแผนกระจายรายได้สู่พื้นที่เมืองรองในรูปแบบต่างๆ ส่งผลดีต่อการกระจายตัวทางเศรษฐกิจ 

“ไทยมีศักยภาพที่ดีในระยะยาว การชะลอตัวในธุรกิจโรงแรมอาจเป็นช่วงสั้นเพื่อดูทิศทาง ซึ่งโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารายังคงขับเคลื่อนธุรกิจตามแผน 5 ปีเช่นเดิม” 

โดยโรดแมพ 5 ปี (2561-2565) เซ็นทาราวางงบลงทุน 20,000 ล้านบาท มุ่งขยายเครือข่ายธุรกิจเจาะพื้นที่ศักยภาพทั้งในไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง หรือเพิ่มจำนวนโรงแรมอย่างน้อย 10  แห่งต่อปี ผลักดันการเติบโตเท่าตัว ตามเป้าหมายปี 2565 จะมีเครือข่ายโรงแรม 130 แห่ง จาก 70 แห่งทั่วโลกในปัจจุบัน ขณะที่รายได้จะเติบโตเท่าตัวเช่นกันจากปีก่อนรายได้อยู่ที่ 9,000 ล้านบาท 

ปัจจุบันโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ อาทิ ไทย มัลดีฟส์ ศรีลังกา เวียดนาม ลาว จีน โอมาน กาตาร์ คิวบา และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ภายใต้ 6 แบรนด์ ประกอบด้วย เซ็นทารา แกรนด์ โฮเต็ลส์แอนด์รีสอร์ท, เซ็นทารา โฮเต็ลส์แอนด์รีสอร์ท, เซ็นทารา บูทีค คอลเลคชั่น, เซ็นทรา บาย เซ็นทารา, เซ็นทารา เรสซิเดนซ์ แอนด์ สวีท และ โคซี รวมทั้งศูนย์การประชุมสัมมนา และแบรนด์ “สปาเซ็นวารี” สปาแบรนด์ไทย

พร้อมกันนี้ มองโอกาสขยายการลงทุนตามเทรนด์ของตลาด ณ ขณะนั้น ไม่ว่าจะตลาดลักชัวรี เพื่อเติมเต็มช่องว่างและมีสินค้าให้บริการครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ การลงทุนในธุรกิจเวลเนส ในรูปแบบพัฒนาแบรนด์ หรือซื้อและควบรวมกิจการ นอกเหนือจากลงทุนเอง รับบริหาร และพันธมิตรธุรกิจในรูปแบบต่างๆ

ปีนี้  ยังมีโครงการปรับปรุงธุรกิจหลายแห่ง โดยเตรียมปิดบริการ เซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท สมุย จะใช้งบ 1,200 ล้านบาทปรับปรุงภายใต้โฉมใหม่และแบรนด์ใหม่ คาดใช้เวลา 1 ปี  นอกจากนี้เตรียมเปิดแม่เหล็กใหม่ เดอะลอสท์เวิลด์ แอดเวนเจอร์ แลนด์ เดือน ก.ค.นี้ ที่เซ็นทาราแกรนด์มิราจบีชรีสอร์ท

สำหรับตลาด“ต่างประเทศ”  เข้ารับบริหารโรงแรมในกาตาร์ ใจกลางกรุงโดฮาในเขตเวสต์เบย์ ย่านศูนย์กลางการค้าการลงทุนระดับภูมิภาค เปิดให้บริการ“เซ็นทารา เวสต์เบย์ เรสซิเดนซ์และสวีท โดฮา” และเมียนมา ซึ่งได้เซ็นสัญญาบริหารโรงแรม 6 แห่ง นับเป็นอีกตลาดที่สำคัญ 

อย่างไรก็ตาม ในโอกาสครบรอบ 36 ปี เซ็นทาราได้จัดแคมเปญต่อเนื่อง 36 วัน ภายใต้ธีมตัวเลขพิเศษ “36”  โดยมีโปรโมชั่นห้องพัก อาหาร และบริการราคาสุดคุ้มผ่านช่องทางต่างๆ  เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.- เป็นต้นไป อาทิ สำรองห้องพักคืนที่ 3 ในราคา 36 บาท  บัตรกำนัลห้องพักออนไลน์ ในราคา 3,600 บาทต่อคืน โบนัสเครดิตเงินสด มูลค่า 3,600 บาท หรือ มากกว่า  ในไลน์คูปองมีโปรโมชั่นเอ็กซ์คลูซีฟ 36 บาท และ 360 บาท สำหรับเครื่องดื่ม ของว่าง หรืออาหาร นอกจากนี้มีกิจกรรมแข่งขันประกวดภาพ “10 Year Travel in Style Challenge” - เปรียบเทียบภาพท่องเที่ยวของคุณในปัจจุบันนี้กับเมื่อ 10 ปีหรือ 36 ปีที่แล้ว ด้วยแฮชแท็ก #36CentaraThrowback