แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวไอพอดใหม่รอบ 4 ปี

แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวไอพอดใหม่รอบ 4 ปี

ไอพอดทัชรุ่นใหม่จากแอ๊ปเปิ้ล ที่เปรียบเสมือนไอโฟนแต่โทรไม่ได้ วางขายแล้วที่ร้านค้าออนไลน์ของแอ๊ปเปิ้ลใน 27 ประเทศ ราคาเริ่มต้นที่ 199 ดอลลาร์ (6,336 บาท)

นายเกร็ก จอสวิก รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของแอ๊ปเปิ้ลอิงค์ เผยว่า ไอพอดทัชใหม่ใช้ระบบปฏิบัติการไอโอเอสที่เข้าถึงง่ายขึ้น ด้วยความเร็วมากกว่าเดิมถึง 2 เท่า สามารถโทรคุยเฟซไทม์แบบกลุ่มได้ และมีแอพพลิเคชันเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม (Augmented Reality)

“ด้วยดีไซน์ที่บางและเบาสุดๆ ไอพอดทัชถือเป็นสุดยอดสำหรับเล่นเกม ฟังเพลง และอื่นๆ อีกมากมายตามที่ต้องการ”

ไอพอดใหม่รุ่นแรกนับตั้งแต่ปี 2558 เผยโฉมในช่วงที่แอ๊ปเปิ้ลเปลี่ยนแนวหันมาเน้นที่คอนเทนท์ดิจิทัล และบริการอื่นๆ ชดเชยกับตลาดสมาร์ทโฟนที่ครั้งหนึ่งเคยรุ่งเรืองแต่ปัจจุบันซบเซา ประกอบกับสำนักข่าวหลายแห่งพยายามหาทางทำกำไรจากบริการออนไลน์

ไอพอดทัชพัฒนามาจากเครื่องเล่นเพลงดิจิทัลไอพอดรุ่นแรงที่แอ๊ปเปิ้ลเปิดตัวเมื่อปี 2544 จากนั้นได้รับความนิยมมากโดยเฉพาะในหมู่ผู้ปกครองที่เด็กๆ ติดอินเทอร์เน็ต จึงอยากได้อุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ใช้ออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีค่าบริการเพิ่ม ซึ่งไอพอดสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ผ่านไวไฟ

ในปีนี้  แอ๊ปเปิ้ลได้เปิดแผนบริการวีดิโอสตรีมมิง ข่าว และเกม แบบบอกรับสมาชิกตามแผนรุกเนืื้อหาและบริการดิจิทัล เพื่อลดการพึ่งพายอดขายไอโฟนแต่เพียงอย่างเดียว

แอ๊ปเปิ้ลทีวีพลัส ซึ่งเป็นบริการในรูปแบบความบันเทิงตามสั่งแบบบอกรับสมาชิกโดยไม่มีโฆษณา จะให้บริการปีนี้ใน 100 ประเทศ ส่วนแอ๊ปเปิ้ลนิวพลัสเปิดตัวแล้วในสหรัฐและแคนาดา ทั้งภาคภาษาอังกฤษและฝรั่งเศส ปีนี้จะเปิดเพิ่มที่อังกฤษและออสเตรเลีย

ส่วนบริการเกมแบบบอกรับสมาชิกที่ชื่อว่า “แอ๊ปเปิ้ลอาร์เคด” ก็มีกำหนดเปิดตัวในปีนี้ไม่น้อยกว่า 100 เกม ที่บริษัทกล่าวว่า ไอโอเอสเป็นแพลตฟอร์มเกมใหญ่สุดของโลก ด้วยกราฟฟิกที่เร็วกว่าถึง 3 เท่า การเล่นเกมบนไอพอดทัชรุ่นใหม่จึงเล่นได้ไม่สะดุดช่วยให้สนุกกว่าเดิม