จับตา! 'อภิสิทธิ์' ส่อลาออก หากปชป.ร่วมครม.ประยุทธ์

จับตา! 'อภิสิทธิ์' ส่อลาออก หากปชป.ร่วมครม.ประยุทธ์

เย็นวันนี้อาจมีคำตอบ จับตา "อภิสิทธิ์" ส่อลาออก หากปชป.ร่วมครม.ประยุทธ์ คาดสมาชิกบางรายลาออกจากพรรคด้วย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

มีรายงานข่าว ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 27 พฤษภาคม หลังจากที่นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรค เดินทางมาที่พรรคประชาธิปัตย์เพื่อหารือถึงแนวทางการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์

ตามมาด้วยกระแสข่าวภายในพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่างหนังสือเตรียมที่จะลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ หากพรรคประชาธิปัตย์ตัดสินใจร่วมกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาล สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าวนี้ได้เกิดขึ้นมาแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่นายอภิสิทธิ์ปฏิเสธ โดยบอกว่าเป็นข่าวโคมลอยอย่างไรก็ดี ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงคงเป็นเพราะว่าก่อนหน้านี้นายอภิสิทธิ์ เคยประกาศเจตนารมย์ทางการเมืองเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้รับเสนอชื่อจากพรรคพลังประชารัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี

ขณะที่มีรายงานว่า ในเวลา 17.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ จากนั้นในเวลาประมาณ 17.30 น.จะเป็นการประชุมร่วมกันกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรต่อ คงต้องรอลุ้นกันในวันนี้ว่า หลังจากมีมติพรรค นายอภิสิทธิ์จะมีความเคลื่อนไหวหรือมีท่าทีอย่างไรหรือไม่ และหากนายอภิสิทธิ์ลาออก คาดว่าจะมีสมาชิกบางราย ลาออกจากพรรคตามไปด้วย โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ในพรรค