ผบช.ภ.8 เรียกพบด่วน 'ผบก.นครฯ-ผกก.โชคดี-สตต.' ปมตรวจใบขับขี่อธิบดีฯ

ผบช.ภ.8 เรียกพบด่วน 'ผบก.นครฯ-ผกก.โชคดี-สตต.' ปมตรวจใบขับขี่อธิบดีฯ

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 เรียก "ผู้การฯนครศรีธรรมราช-ผู้กำกับฯทุ่งใหญ่" เข้าพบด่วน กรณีส.ต.ต.ตรวจใบขับขี่อธิบดีผู้พิพากษาฯ

ความคืบหน้าในการติดตามตรวจสอบ หลังจากการเผยแพร่คลิปการเรียกตรวจใบอนุญาตขับขี่กับชายที่อ้างว่า เป็นอธิบดีผู้พิพากษา ล่าสุดที่กองบังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ข้าราชการตำรวจหลายนาย ต่างรู้สึกมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่มากขึ้น หลังจากที่นายกรัฐมนตรี ได้มีดำริชมเชยการทำหน้าที่และให้กำลังใจตำรวจชั้นผู้น้อย

ล่าสุด พล.ต.ท.พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้วิทยุเรียก พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ และ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สถานีตำรวจภูธรทุ่งใหญ่ เข้าพบด่วนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทั้งหมดกำลังเดินทางด่วนไปตั้งแต่ 08.45 น.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ได้สั่งการยกเลิกคำสั่งของผู้กำกับการและคืนการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมกับตำรวจผู้ปฏิบัติไปเรียบร้อยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว และได้ไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้ให้กำลังใจ เพราะทำดีอยู่แล้ว ซึ่งเช้านี้เตรียมที่จะทำหนังสือชมเชยการทำหน้าที่ แต่ต้องรีบเดินทางไปพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตามคำสั่งก่อน แต่หลังจากนี้ต้องรอคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะพิจารณาสั่งการอย่างไรต้องรอตรงนั้น

ต่อข้อถามมีคำสั่งย้ายผู้กำกับการมาช่วยงานท ศปก.ก่อนหรือไม่ ผบก.นครศรีธรรมราช ยืนยันว่ายังไม่มีคำสั่งย้ายใดๆในขณะนี้ต้องรอการพิจารณาของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และเมื่อถามอีกว่าจะมีการดำเนินการกรณีไม่นำใบอนุญาตขับขี่ติดตัวกับชายที่ปรากฎในคลิปหรือไม่นั้น ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ระบุว่ากำลังพิจารณา

อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดที่ปฏิบิติหน้าที่ปรากฏในคลิปปัญ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ตามปกติโดยสิบตำรวจตรีเอกพล จุ้ยส่องแก้ว ได้ปฏิบัติหน้าที่โดยยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ ขณะที่แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้ทำไปตามขั้นตอนปกติ และเมื่อมาตรวจสอบภายหลังจากที่เป็นข่าวแล้วพบว่ารถยนต์คันนี้ยังขาดการจดต่อทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2561 แล้วด้วย ตำรวจกำลังกังวลถึงผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้หลังจากที่เรื่องนี้เงียบไป