สามเณรหวิดดับ รถตู้วัดป่าซิ่ง เสียหลักพลิกคว่ำ

สามเณรหวิดดับ รถตู้วัดป่าซิ่ง เสียหลักพลิกคว่ำ

รถตู้วัดป่าเสียหลักพลิกคว่ำตกถนน สามเณรน้อยที่นั่งโดยสารมาบาดเจ็บ ตำรวจโนนสูงแจ้งข้อหาโชเฟอร์สายซิ่ง ขับรถประมาท

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ค.62 ร.ต.อ.นิวัฒน์ แจงกระโทก รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี ออกตรวจสอบอุบัติเหตุรถตู้พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณหน้าร้านอุดรซูเปอร์รีไซเคิล ถ.นิตโย อุดรธานี –สกลนคร ฝั่งขาเข้าตัวเมืองอุดรธานี บ้านธาตุโพนทอง ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม

โดยที่เกิดเหตุพบรถตู้โตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน นข 6300 อุดรธานี ติดสติกเกอร์ชื่อ วัดป่าสระปทุมเทพนิมิต บ้านโนนสะอาด ต.ดอนหายโศก อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ตกจากถนนลงไปอยู่พงหญ้าริมทาง สภาพรถหันหน้ากลับไปทางสกลนคร พังยับเยิน พบผู้บาดเจ็บนั่งอยู่เบาะข้างคนขับทราบชื่อว่า สามเณรชัยเลิศ อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดบริเวณหลัง และตามร่างกายมีแผลถลอก อาสากู้ภัยรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

จากการสอบสวน นายพงษ์สิทธิ์ ศรีพวงมาลัย อายุ 21 ปี คนขับรถตู้ ให้การว่า ตนเป็นเด็กวัดขับรถตู้ของวัดป่าสระปทุมเทพนิมิต ก่อนเกิดเหตุวันนี้เจ้าอาวาสวัดได้สั่งให้ตนนำรถตู้ไปเข้าอู่ซ่อมประตูหลังที่ปิดไม่สนิท ตนจึงชวนสามเณรชัยเลิศฯ นั่งรถตู้มาเป็นเพื่อนด้วย โดยมีคนขับรถกระบะของวัดขับรถตามมาพร้อมกับสามเณรอีก 4 รูป เพื่อที่จะรับตนและสามเณรชัยเลิศฯ กลับวัด เมื่อส่งรถตู้เข้าอู่แล้ว

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนได้ขับรถเข้าช่องทางข้างขวาเพื่อจะแซงรถคันหน้า แต่ขณะที่ตนตีไฟเลี้ยวจะกลับเข้าเลนซ้าย อยู่ ๆ รถตู้ก็ส่ายไปมา ทำให้ตนควบคุมรถไม่ได้ และรถได้เสียหลักตกข้างถนนพลิกคว่ำหลายตลบ และรถได้จอดสนิทอยู่ที่พงหญ้า ตนไม่บาดเจ็บ แต่สามเณรชัยเลิศฯ ได้รับบาดเจ็บปวดที่บริเวณหลัง และตามร่างกายมีบาดแผลถลอก เมื่อเจ้าหน้าที่ทูลนิธิมาถึง ได้รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุ พบรอยเบรกของรถตู้เป็นทางยาว จากเลนขวาออกมาเลนซ้าย และตกถนนพลิกคว่ำ สันนิษฐานว่า คนขับรถตู้น่าจะขับรถด้วยความเร็วสูง เมื่อรถเสียหลักจึงเบรกแล้วควบคุมรถไม่ได้ รถได้พลิกคว่ำลงข้างทางจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต เบื้องต้นจะแจ้งข้อหา “ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ” และเป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ของคนขับรถตู้วัด เพื่อดำเนินการต่อไป