อ่อนตัวในกรอบแคบ

อ่อนตัวในกรอบแคบ

เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยกลับมาปิดลดลง ท่ามกลางภูมิภาคที่ปิดคละ โดยดัชนีฯปิดที่ระดับ 1659.09 จุด -3.04 จุด -0.18% วอลุ่มซื้อขายลดลงเหลือ 4.07 หมื่นล้านบาท จากแรงขายทำกำไรก่อนวันหยุดยาวสงกรานต์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

เรามีมุมมอง Neutral และคาดว่าดัชนีฯ อ่อนตัวในกรอบแคบ แนวรับ 1655 / 1650 จุด แนวต้าน 1665 / 1672 จุด เป็นผลจากแรงขายทำกำไรก่อนเทศกาลหยุดยาวสงกรานต์ และการรอความชัดเจนของผลกำไร บจ. (บจ. สหรัฐฯ ที่คำนวณในดัชนี DJIA เริ่มประกาศงบเป็นบริษัทแรก) แม้จะมีข่าวดี คือ สภาอียูเลื่อนกำหนดเส้นตายของ Brexit ออกไปเป็น 31 ต.ค. แต่ยังคงต้องจับตา มาตรการตอบโต้ทางการค้าของอียูต่อสหรัฐฯ (เพิ่มแรงกดดันต่อเศรษฐกิจอียูและเศรษฐกิจโลก)

ประเด็นสำคัญวันนี้

+ อังกฤษ: Brexit: ผู้นำสหภาพอียู 27 ประเทศ มีมติเห็นชอบให้อังกฤษขยายเวลาการถอนตัวออกจากอียูเป็นวันที่ 31 ต.ค.หลังจากนายกฯ อังกฤษ เมย์ ขอเลื่อนกำหนดออกไปเป็น 30 มิ.ย. (+ความเสี่ยงโลกระยะสั้นลดลง หลังการประกาศดังกล่าว)

- ไทย: การเลือกตั้งไทย: กกต. มีมติส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยการคำนวณ ส.ส. แบบ Party List หลังพบเกณฑ์การคำนวณตามพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญฯ พ.ศ. 2561 ขัดหรือแย้งรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับพรรคการเมืองบางพรรคอาจได้จำนวน ส.ส. เกินกว่าจำนวน ส.ส. ที่จะพึงมีได้ (-ความเสี่ยงต่อการประกาศผลเลือกตั้งอย่างเป็นทางการอาจล่าช้า)

+ ไทย: กลุ่มผู้ประมูลทีวีดิจิทัลและกิจการโทรคมนาคม: คสช. ออกคำสั่ง ม.44 ขยายเวลาค่าจ่ายคลื่น 900Mhz ออกไปเป็น 10 ปีโดยจ่ายเท่าๆ กันปีละ 1 ครั้ง และเปิดทางให้ผู้รับใบอนุญาตสามารถแจ้งความประสงค์คืนใบอนุญาตได้ภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่คำ สั่งมีผลบังคับใช้ (+มูลค่ากิจการของผู้ประกอบการที่ได้ใบอนุญาต ปรับสูงขึ้น จากกระแสเงินสดที่ปรับสูงขึ้น)

กลยุทธ์

        เลือกลงทุนหุ้นรายตัว โดยมีจุดขายตัดขาดทุน 3%

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       + หุ้นแนะนำรายสัปดาห์: PTTEP RS SAWAD

       + หุ้นโมเมนตัมบวก: RS BEC WORK TASCO

        Derivatives: แนะปิดสถานะ Long GOM19 ไปก่อนปิดตลาดวันนี้ (การถือข้ามวันหยุดยาวมีความเสี่ยง) (ดูรายละเอียดใน KTZ-D)