ไฟไหม้บ้านหรู18ล้าน เสี่ยค้าเครื่องจักร คาดฝีมือคนแต่ไม่เคยขัดแย้งใคร

ไฟไหม้บ้านหรู18ล้าน เสี่ยค้าเครื่องจักร คาดฝีมือคนแต่ไม่เคยขัดแย้งใคร

เกิดเหตุกลางดึก ไฟไหม้บ้านหรู18ล้าน วอดเกือบทั้งหลัง ของ "เสี่ยค้าเครื่องจักร" ย่านบางพลี คาดฝีมือคนแต่ไม่เคยขัดแย้งใคร

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 มีนาคม 2562 พ.ต.ท.รัฐวัตต์ อยู่พิพัฒน์ สารวัตรเวร สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 52 / 258 หมู่บ้านปรีชา ซอย 3 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางแก้ว จำนวน 2 คัน และเทศบาลบางพลีใหญ่ อีก 2 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสูง 2 ชั้น ปลูกสร้างอยู่บนพื้นที่กว่า 200 ตารางวา ซึ่งมีรั้วรอบขอบชิด ที่อยู่ระหว่างทาสีด้านนอกและตกแต่งภายในได้พบเพลิงกำลังลุกที่บริเวณชั้นล่างและลุกลามขึ้นไปลุกไหม้บนชั้นที่สองโดยเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงเนื่องจากภายในมีถังสีและถังทินเนอร์อยู่จำนวนหลายถัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกหัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ หลังเพลิงสงบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนวอดเกือบหมดทั้งหลัง ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ ถูกกระจกตกใส่ที่บริเวณหลังเท้าจนเป็นแผลฉกรรจ์และคนงานที่เข้าไปช่วยดับเพลิงถูกสังกะสีบาดรวม 2 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี



จากการสอบถามนายชาญ ลุงก่อ อายุ 30 ปี ช่างทาสี ซึ่งเป็นคนงานของบริษัท อยุธยาสร้างบ้าน ที่เข้ามารับเหมาก่อสร้างและทาสีตกแต่งภายใน ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและนางนาน ชวน อายุ 32 ปีผู้เป็นภรรยาได้นอนหลับอยู่ที่ห้องเก็บของด้านข้างที่จอดรถซึ่งอยู่มุมขวาด้านหลังของตัวบ้าน ก็ต้องสะดุ้งตื่นเนื่องจากควันไฟพวยพุงเข้าไปในห้องที่ตนนอนอยู่ ตนและภรรยาจึงได้รีบลุกขึ้นมาดูได้พบไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้นล่างด้านหลังของบ้านหลังดังกล่าว โดยเปลวเพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนที่จะลุกลามขึ้นไปลุกไหม้ที่บริเวณชั้นที่สองของตัวบ้าน ด้วยความตกใจตนจึงได้รีบโทรศัพท์ไปแจ้งผู้รับผิดชอบของบริษัทรับเหมาที่ตนทำงานอยู่ให้ช่วยแจ้งเจ้าของบ้านและแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านนายจตุพล วรรณรัตน์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ได้เล่าว่าเมื่อประมาณ 3 วันที่ผ่านมาตนได้รับแจ้งจากโฟร์แมนของบริษัทที่มารับเหมาสร้างบ้านตนได้โทรมาบอกกับตนว่า อยู่ดี ๆ ก็เกิดไฟลุกไหม้ที่กองบ้านข้างบ้านของตนที่กำลังทาสีอยู่โดยไม่ทราบสาเหตุ แต่คนงานช่วยกันดับทัน ตนจึงรีบขับรถมาดูที่กองไม้พบว่าเปลวไฟได้ลุกจากด้านบนกองไม้คล้ายกับมีคนมาจุดไฟเผา เพราะกองไม้ที่อยู่ด้านล่างยังไม่ถูกไฟไหม้ ทั้ง ๆ ตนก็ไม่เคยมีเรื่องกับใคร และตนเองทำธุรกิจส่วนตัวค้าขายเครื่องจักร จนกระทั่งในคืนนี้ก็ได้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นจากชั้นล่างบริเวณด้านหลังอีก ทั้ง ๆที่ในบ้านก็ไม่มีคนอยู่และยังไม่มีการจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าไปในตัวบ้านมีเพียงสายไฟที่ช่างรับเหมาต่อเข้าไปใช้งานชั่วคราวเท่านั้น ซึ่งบ้านหลังนี้ตนจ่ายเงินค่าสร้างบ้านร่วมทั้งค่าที่ดินไปแล้วกว่า 18 ล้านบาท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้และในวันพรุ่งนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป