อนาคตใหม่ แจงข่าวปลอม 'ธนาธร' ถือหุ้น PICNI

อนาคตใหม่ แจงข่าวปลอม 'ธนาธร' ถือหุ้น PICNI

โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แจงข่าวปลอม "ธนาธร" ถือหุ้น PICNI

กรณีข่าวปลอมระบุว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นของ บริษัท PICNI โฆษกพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช ได้ออกมากล่าวว่า จากการไล่ลำดับเวลาพบว่าช่วงที่บริษัทดังกล่าวมีปัญหา กับช่วงซื้อ-ขายหุ้นของนายธนาธร เป็นคนละช่วงเวลาชัดเจน คดีความเกิดตั้งแต่ช่วงปี 2550-2551 ภายหลังการฟ้องร้องมีการฟื้นฟูกิจการ และหาผู้สนับสนุนรายใหม่ ซึ่งนายธนาธรเป็นหนึ่งในคนที่ผู้ใหญ่ขอร้องให้เข้าไปซื้อหุ้น หลังช่วงมีคดีความนานเกือบ 10 ปี ซึ่งปัจจุบันนายธนาธรได้ขายหุ้นดังกล่าวไปหมดแล้ว ก่อนเข้าสู่การทำงานการเมือง

การปล่อยข่าวว่านายธนาธรเข้าไปเกี่ยวกับหุ้นฉ้อโกงประชาชน เป็นการจงใจปล่อยข่าวเท็จ เช่นเดียวกับกรณีบริษัท วันโอซี ที่มีการเผยแพร่ข้อมูลจากสำนักข่าว ซึ่งโดยปกติเป็นที่เชื่อถือของสังคม แต่กรณีดังกล่าวนายธนาธรชี้แจงแล้วว่า บริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่นายธนาธรตั้งไว้เพื่อดำเนินกิจการส่วนตัว แต่ไม่ได้มีการดำเนินกิจการใดๆ เป็น Sleeping company เป็นภาวะปกติของนักธุรกิจ ซึ่งนายธนาธรเป็นนักธุรกิจที่มีกิจการเยอะและมีบริษัทลักษณะนี้หลายบริษัท แต่ไม่ได้เปิดใช้

ต่อมา ทีมงานประชาสัมพันธ์พรรคอนาคตใหม่ ได้เผยแพร่กำหนดการนัดหมายสื่อมวลชนร่วมทำข่าวพรรคอนาคตใหม่ วันที่ 6 มีนาคม เวลา 08.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อดำเนินการฟ้องร้อง 3 คดี คือ 

1.ยื่นฟ้องคดีอาญา ม.จ.จุลเจิม ยุคล กรณีโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวหาพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรคมีนโยบายล้มล้างสถาบันฯ 

3.ยื่นฟ้องคดีอาญาต่อบุคคลที่ส่งต่อข่าวเท็จใส่ร้ายพรรคอนาคตใหม่และหัวหน้าพรรค กรณีเป็นเจ้าของโรงเลื่อยเถื่อน